ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศ ย้ำความเป็นประชาธิปไตยใน “ประชาธิปัตย์” เคารพความเห็นต่าง
10 มี.ค. 2563

 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข้อความจากกลุ่มไลน์ประชาธิปัตย์ที่หลุดออกไปว่า พรรคฯ ไม่เคยปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น มีความเห็นต่างกันบ้างเป็นเรื่องปกติด้วยความเป็นประชาธิปไตยในพรรคฯ แต่พรรคฯ มีกฎกติกาที่ยึดถือร่วมกัน แม้ว่าจะมีการถกเถียงกันบ้าง สุดท้ายก็จะจบตรงที่มติของพรรค ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดให้พรรคฯ เดินไปในทิศทางใด ส่วนหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ก็เปิดกว้างพร้อมรับฟังทุกความเห็น 

พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการที่สำคัญคือ เมื่อมีเรื่องใดเกิดขึ้นก็จะมีการพูดคุยกันในพรรคฯ  ไม่ว่าจะเป็นการประชุม ส.ส.หรือการประชุมกรรมการบริหารพรรค สำหรับกรณีของนายอันวาร์  สาและ ส.ส.จังหวัดปัตตานีนั้น เมื่อมีการยื่นหนังสือถึง กก.บห. ก็จะต้องมีการนำเรื่องนี้เข้ามาพูดคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรค และร่วมพูดคุยกันได้อย่างเต็มที่ ทุกคนพร้อมรับฟัง รวมทั้งตัวนายอันวาร์เองก็ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว 

กรณีที่เกี่ยวกับคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่นั้น ก็มีกระบวนการทางกฎหมายกำหนดอยู่ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน  ส่วนเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐก็เป็นเรื่องภายในของเขาที่จะดำเนินการ พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ สุดท้ายทุกอย่างจะอยู่ภายใต้หลักฐาน 

ทั้งนี้นายราเมศระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยลืมเงื่อนไข 3 ข้อในการเข้าร่วมรัฐบาล ดังนั้นทุกคนไม่จำเป็นต้องกังวล ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค รวมถึงรัฐมนตรีของพรรคฯ ทุกคน กำลังทำงานเพื่อบ้านเมืองให้เป็นที่ประจักษ์ และวันหนึ่งหากมีอะไรเกิดขึ้นผลจากการกระทำก็จะเป็นคำตอบที่ดี 

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีระบุพูดถึงพรรคฯ ว่าหากจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลก็ให้ถอนไปนั้น นายราเมศเชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้มีเจตนาใดแอบแฝง เพราะเรื่องการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ขณะนี้พรรคฯ ยังไม่มีมติแต่อย่างใดเป็นเพียงความเห็นส่วนตนของคนในพรรคเท่านั้น

“ผมอยากให้พูดคุยกันในพรรคในทุกเรื่อง ผมเชื่อว่าทุกคนรักพรรค ไม่มีใครถูกใจอะไรทั้งหมด แต่ท้ายที่สุดต้องพูดคุยกัน ซึ่งเหนือกว่าหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค คือความเป็นประชาธิปัตย์ ที่ทุกคนหวงแหนเพื่อให้พรรคฯ ได้มุ่งหน้าไปสู่การทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน” นายราเมศกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...