ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมทางหลวงชนบท ตั้งงบฯ 8 แสนล้าน จ้างงาน 8 พันราย ขานรับนโยบาย กระตุ้นศก.
10 มี.ค. 2563

กรมทางหลวงชนบท ขานรับนโยบาย รมว.คมนาคม เล็งจ้างแรงงานในพื้นที่ ปรับปรุงและพัฒนา งานก่อสร้างโครงการต่างๆทั่วประเทศ ตั้งเป้าสามารถจ้างงงานได้  กว่า8 พันคนทั่วประเทศ ภายในวงเงินงบประมาณ 8แสนล้าน 

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า จากนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ความสำคัญการจ้างแรงงานในพื้นที่มาร่วมดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้นกรมทางหลวงชนบทจึงได้จัดโครงการส่งเสริมแนวทางดังกล่าวคือ

1.งานบำรุงปกติบนสายทางและงานภายในสำนักงาน ประกอบด้วย งานปะซ่อมหลุมบ่อ ตัดหญ้าข้างทาง ทำความสะอาดรางระบายน้ำ ท่อระบายน้ำ ปรับปรุงอุปกรณ์จราจรให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี งานธุรการ งานจัดซื้อจัดจ้าง และ งานด้านวิศวกรรม ครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 3,336 สายทาง หรือ 48,597.753 กิโลเมตร คาดว่าจะสามารถจ้างแรงงานในพื้นที่ทั้งประเทศรวม 7,230 คน ในวงเงินประมาณ 771,463 ล้านบาท

2.ก่อสร้างถนนลาดยาง และ คอนกรีต งานบำรุงรักษาโครงข่ายทางหลวงชนบท ปรับปรุงโครงสร้างระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กแบบปิด ซ่อมฟื้นฟูทางหลวงชนบทอันเนื่องมาจากเหตุภัยพิบัติ ป้องกันการกัดเซาะตอม่อสะพาน ซ่อมสร้างถนนเชิงลาดสะพาน ก่อสร้างเพื่อยกระดับมาตรฐานสะพาน ปรับปรุงบริเวณย่านชุมชน ปรับปรุงบริเวณคอขวดไหล่ทาง คาดว่าจะจ้างแรงงานได้ 944 คนสร้าง มูลค่าการจ้างงาน 37.009 ล้านบาท

อธิบดีกรมทางหลวงกล่าวด้วยว่า ทั้ง2ลักษณะงานสามารถจ้างแรงงานในพื้นที่ทั่วประเทศประมาณ  8,174 คน งบประมาณรวมกว่า 808,472ล้านบาท โดยมีแผนดำเนินการจ้างแรงงานระยะยาวในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

Cr.https://www.mtoday.co.th/47596

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...