ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 คุมพื้นที่รอบนอกเข้มงวด
02 พ.ย. 2558

พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาค 4 ย้ำเจ้าหน้าที่ทหารต้องมีความเข้มแข็งและมีความพร้อมในการดูแลระมัดระวังตนเอง ฐานปฏิบัติการ สามารถตอบโต้กับคนร้ายได้ทันที พร้อมทั้งดูแลให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัย โดยเฉพาะการปฎิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด จะต้องเพิ่มความเข้มงวดปฎิบัติอย่างจริงจัง ในการตรวจสอบยานพาหนะ และบุคคลตามเป้าหมาย รวมทั้งการลาดตระเวนพื้นที่ต้องใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างเข้มงวดเช่นกัน

 

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย ในวันนี้ (2 พ.ย.2558) ด่านตรวจเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.7051 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 ได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดในเส้นทางสาย 410 ยะลา-เบตง เน้นตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัย-เป้าหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันและสกัดกั้นคนร้ายไม่ให้เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ เนื่องจากในช่วงนี้  คนร้ายยังคงสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่องในพื้นที่รอบนอกของจังหวัดยะลา

 

ขณะเดียวกัน หน่วยเฉพาะกิจยะลาได้แจ้งเน้นย้ำด่านตรวจ จุดตรวจ กองกำลังทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคประชาชน ให้เพ่งเล็งตรวจสอบรถยนต์กระบะเป้าหมายซึ่งประกอบระเบิดเป็นที่เรียบร้อย ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์-เงิน 4 ประตู หรือตอนครึ่ง ซึ่งคนร้ายอาจจะนำเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เมืองยะลา

 

ส่วนสถานการณ์ด้านการข่าวยังปรากฎความเคลื่อนไหวของแกนนำผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งเตรียมแผนก่อเหตุลอบยิงลอบโจมตีฐานปฎิบัติการ ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องต่อเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ชุดลาดตระเวนเส้นทาง โดยพื้นที่ ที่เฝ้าระวัง คือ ต.กาลอ ต.บือมัง ต.ยะต๊ะ ต.โกตาบารู ต.กาลูปัง และ ต.อาซ่อง อ.รามันฯ เส้นทางสาย ต.โกตาบารู – แบหอ – บ.ท่าเรือ อ.รือเสาะ เส้นทางหมายเลข ต.โกตาบารู – อ.รามัน เส้นทาง อ.รามัน – ต.อาซ่อง อ.กรงปินัง และพื้นที่ใกล้เคียง (ข่าวจาก สทท.ยะลา)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...