ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีดี การบินไทย-ผอ.สุวรรณภูมิ ลาออก เซ่นพิษโควิด-19
12 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 63 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน(ทอท.) กล่าวว่า ขณะนี้ น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) โดยหนังสือลาออกขอให้มีผลบังคับ 16 เม.ย.63 เหตุผลที่ขอลาออกคือ ขอแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ EOC ไม่ดี จนมีกรณีผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรอง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนจะลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ด้วยนั้น ในเรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะยังมีภาระรับผิดชอบที่จะต้องเร่งดำเนินการในการผลักดันโครงการขยายขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิ ประกอบกับ ขณะนี้ต้องเร่งช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประการ และยังอยู่ในช่วงสัญญาจ้าง

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจาก ทอท.ว่า ผอ.สุวรรณภูมิ ลาออก แต่ได้รับรายงานจากคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ขณะนี้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว และจะมีผลในวันที่ 1 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พนักงานของ ทอท.ระดับผู้ปฏิบัติงานที่สนามบินของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง โดยเฉพาะสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นประตูหลักในการเดินทางเข้าออกประเทศต้องทำงานอย่างหนัก และแบกรับความเสี่ยงในการดำเนินการเพื่อคัดกรองผู้โดยสาร ในขณะที่การประสานงานจากหน่วยงานหลัก อย่างกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีความชัดเจน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...