ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.แถลงวันเดียว (15 มี.ค.) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 32 ราย รวมติดเชื้อ 114 ราย
15 มี.ค. 2563

เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 15. มี.ค. 2563 นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 32 ราย (สนามมวย 9 คน, ผับ 3 คน, สนามบินสุวรรณภูมิ 3 คน, เที่ยวตปท. 7 คน, ต่างชาติ 2 คน, ข้าราชการดูงานสเปน 1 คน , เจ้าของร้าน 2 คน) และรอยืนยันอีก 51 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 114 ราย รักษาหายแล้ว 35 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย

ทั้งนี้ พบการติดเชื้อในสถานบันเทิงกลุ่มใหม่จำนวน 5 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 รายมีประวัติเคยไปสนามมวยราชดำเนินและสนามมวยลุมพินี ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้มีความเสี่ยงจากการสัมผัสกับนักท่องเที่ยว ก็พบติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง พนักงานร้านอาหาร และพนักงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ และยังมีกลุ่มที่ไปเที่ยวต่างประเทศกลับมา 7 ราย เป็นคนไทย 5 ราย และชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย 2 ราย

ที่สำคัญ คือ มีข้าราชการไปดูงานที่ประเทศสเปนในช่วงนี้ พบว่า ติดเชื้อหนึ่งราย โดยขณะนี้กำลังติดตามตรวจสอบผู้ร่วมเดินทาง ในส่วนของผู้สัมผัสกับเจ้าของร้านอาหารที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้นั้น พบว่า ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 2 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 3 ราย

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ให้กรมควบคุมโรคจะทำแผนที่ แจ้งจุดพบผู้ป่วยทั้งใน กทม. และ ตจว. เพื่อทราบว่าแผนที่ตรงไหน สธ.จะใช้มากมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น ตอนนี้สนามม้า ที่กทม. ปิดหมดแล้วขอให้ประชาชน หลีกเลี่ยงกิจกรรมคนหมู่มาก เกิน 100 คน ทั้งงานแต่งงาน และ คนอื่น ๆ โดยขณะนี้กำลังติดตามตัว 132 คนไทย ที่ร่วมพิธีทางศาสนาที่มาเลเซีย

.               ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยอีกว่า วันพรุ่งนี้จะมีมาตรการที่จะเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาล 3 เรื่องคือ 1.มาตรการลดคนเดินทางเข้าประเทศ 2.ปิดสถานบริการที่มีความเสี่ยงสูง และ 3.งดกิจกรรมที่มีคนหมู่มาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...