ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมช.คมนาคม “ถาวร” ลาประชุม ครม. กักตัวเอง-สั่ง 10 คนใกล้ชิดอยู่บ้าน
16 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ ภายหลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในเป็นผู้สุ่มเสี่เสี่ยง หลังดาราดัง แมทธิว ดีน เป็นผู้ติดเชื้อ คือนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นั้น หลังทราบข่าว นายถาวร ออกมายอมรับว่า ได้ไปร่วมงานสนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา อยู่ในงาน 1 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ใกล้ชิดนายแมทธิว แต่ยืนใกล้เซียนมวยที่ชือว่า "ชู ทางด่วน" ในช่วงคาดเข็มขัดแชมเปี้ยนมวยไทยแห่งประเทศไทย รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ซึ่งต่อมาพบว่า “ชู ทางด่วน” ติดโรคเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 และล่าสุดทราบว่า พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เป็นผู้ติดเชื้ออีกราย

“ผมได้เรียกคนใกล้ชิด 10 คนที่ไปงานที่สนามมวยลุมพินี กักตัวเองที่บ้าน และไปตรวจเชื้อโควิด-19 อีกทั้งผมจะลาการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เพื่อรอผลตรวจเชื้อ และกักตัวเองที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของบุคคลที่ใกล้ชิด”

ขณะที่ นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการที่นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้ากระบวนการกักตัว 14 วัน ว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายถาวร ได้ไปร่วมงานในสนามมวยลุมพินีกับนายแมทธิว ดีน นักแสดง ที่ต่อมาทราบภายหลังว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง และเมื่อกลับมาแล้วก็ไม่ได้มีอาการไข้หรือมีอาการใดๆ โดยได้นัดกับแพทย์เพื่อรักษาตาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงเข้าไปรักษาตาตามปกติ

นายเจือ กล่าวต่อว่า เมื่อมีข่าวเรื่องไวรัสโควิด-19 จึงขอให้แพทย์ตรวจในเบื้องต้น และเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.63) มีข่าวว่าเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 นายถาวร ซึ่งนายถาวรนั่งอยู่ใกล้กับเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกในวันที่ไปร่วมงาน จึงรีบโทรศัพท์ไปปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง และรีบเข้าไปตรวจเช็คที่โรงพยาบาลตั้งแต่เย็นมื่อวานนี้ (15 มี.ค.63)  พร้อมกับคนติดตามที่ไปสนามมวยลุมพินีด้วยกันในวันนั้น และกักตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาลกลางก่อน คาดว่าผลตรวจน่าจะทราบในช่วงบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้นายถาวรไม่ได้มีอาการไข้หรือมีอาการใดๆ

               อย่างไรก็ตาม การแข่งขันมวยไทยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา มีผลยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...