ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองแปดริ้ว สั่งงดชุมนุม 100% หลังนายกไก่ติดเชื้อโควิด-19
16 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ จากกรณี นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา หรือที่เรียกันว่า “นายกไก่” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเข้าร่วมที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว แต่ในช่วงวันที่ 6-15 มีนาคม 2563 นายกไก่ ได้ออกพบปะชาวเมืองแปดริ้วหลายอำเภอ โดยมีปฏิสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ( 16 มีนาคม 63) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งด่วนโดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ สั่งการให้ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราทุกคน งดมาทำงาน 5 วัน โดยให้ทำงานออนไลน์แทน และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดที่ทำการ อบจ.ฉะเชิงเทรา และพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อควบคุมโรค

.               ส่วนผู้ที่ใกล้ชิด ให้เฝ้าระวังสังเกตดูอาการของตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจ โดยละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

.               นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งให้ภาคราชการงดการชุมนุม 100% และหากมีจำเป็นเร่งด่วนต้องชุมนุมคน ให้ขออนุมัติเป็นกรณีไป ส่วนภาคเอกชนให้ทำความเข้าใจที่จะไปร่วมงานแต่งงาน งานบวช งานศพ หากจำเป็นให้นั่งห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร เปิดโล่ง และงดการดื่มสุรา

.               และเพื่อให้การควบคุมโรคโควิด 19 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จังหวัดฉะเชิงเทรา มีประกาศให้งดการจัดงานเทศกาลมะม่วงประจำปีนี้ งดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้ทุกท้องถิ่น และวัดโสธรวรารามวรมหาวิหาร ของดจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ(งานกลางเดือน 5) ระหว่างวัน 8-10 เมษายน 2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...