ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายก อบจ.เชียงใหม่ สั่งล้างเมือง สร้างความมั่นใจในพื้นที่
17 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เมื่อเช้าวันที่ 17 มี.ค. 2563 ที่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดโครงการ “รวมพลังชาวเชียงใหม่ สู้ภัยโควิด-19” โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

โดย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีหน้าที่ในการกำกับดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนการควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินจากโรคอุบัติใหม่ ป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นแกนนำหลัก เพื่อผนึกกำลังร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนกิจกรรมภายใต้โครงการ “รวมพลังชาวเชียงใหม่ สู้ภัยโควิด-19” ช่วยกันระดมทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ สถานีขนส่งรถโดยสารสาธารณะ รถประจำทาง ตลาดสด ย่านการค้ารวมถึงศูนย์การค้า แหล่งชุมชน สถานบันเทิง กระจายครอบคลุมพื้นที่ทั่วเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจถึงความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ต่างพร้อมใจร่วมแรงปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ความรับผิดชอบของตัวเองอย่างจริงจังและอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนั้น ยังได้นำรถน้ำพ่นในพื้นที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหาการเกิดฝุ่นหมอกควันในตัวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...