ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
(คลิป) รมว.ยุติธรรม งดญาติเยี่ยม 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19
18 มี.ค. 2563

      เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 มี.ค. 2563 ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวหลังประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม

      นายสมศักดิ์ฯ เผยว่า กระทรวงยุติธรรมดำเนินนโยบายตามรัฐบาลเรื่องป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยให้กรมคุมประพฤติ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และกรมราชทัณฑ์ งดให้ญาติเข้าเยี่ยม 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาดไวรัสโควิด -19 ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า มีญาติผู้ต้องขังที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงก่อนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจพบการติดเชื้อ จากนั้นมีการเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เรือนจำแห่งหนึ่ง เป็นการกระทำที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม แต่ยังดีที่ระบบการเยี่ยมผู้ต้องขัง จะมีกำแพงกระจกกั้น และคุยผ่านทางโทรศัพท์กัน ไม่สามารถถึงตัวกันได้ 

       "หลังทราบเรื่องจึงมีการระมัดระวังและให้เจ้าหน้าที่ธุรการ 2 ราย ของเรือนจำดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นแพทย์บอกไม่น่าติดเชื้อ แต่กรมราชทัณฑ์ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงให้ทำการกักตัวเองกว่า 10 วันแล้ว ส่วนการงดญาติเยี่ยมในเรือนจำทั้งหมด เนื่องจากต้องทำให้นักโทษทั้งหมดกว่า 370,000 คน ปลอดเชื้อ 100% เพราะเป็นสถานที่มีความแออัดและเสี่ยงสูงหากมีการติดเชื้อเข้าในเรือนจำ นอกจากนี้ ให้กรมบังคับคดีไปช่วยประสานเจ้าหนี้ เช่น ธนาคาร หรือสถาบันการเงินต่างๆ เลื่อนการบังคับคดีออกไปกว่า 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดในประเทศไทย" นายสมศักดิ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...