ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประชาธิปัตย์ ยึดข้อเท็จจริง สอบหาข้อมูลการกักตุน-ส่งออกหน้ากากอนามัย ก่อนสรุปใครเกี่ยว
20 มี.ค. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีความคืบหน้าในกรณีของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการกล่าวหาว่าสมาชิกพรรคมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากาก ส่งออกหน้ากากอนามัย เมื่อวานได้แถลงไปแล้วว่า มีคณะกรรมการของภาครัฐทำหน้าที่อยู่ และขอยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ ท่านหัวหน้าพรรคได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นหลักการที่พรรคดำเนินการมาโดยตลอด เรายึดมั่นว่าถ้าเกิดมีกรณีที่มีการกล่าวหาเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต

มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และความคืบหน้าที่สำคัญมีการเก็บข้อมูลมีการรวบรวมข้อมูลไว้ ทั้งกรณีที่ถูกกล่าวหาที่คุณอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ เก็บข้อมูลมาเข้าสู่คณะกรรมการชุดดังกล่าวและคำชี้แจงของคุณมัลลิกา อีกส่วนหนึ่ง ก็จะมีการนัดประชุมนัดแรกในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 13:00 น. 
โดยคุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นกรรมการตรวจสอบชุดดังกล่าว ได้มีการดำเนินการนัดประชุมเรียบร้อยแล้ว และการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆจะต้องได้ข้อยุติโดยเร็ว ตามคำสั่งที่ท่านหัวหน้าได้มีการลงนามในคำสั่งว่าให้รายงานให้ท่านหัวหน้าพรรคทราบโดยเร็ว

เรื่องที่สอง กรณีที่คณะกรรมาธิการสามัญ ป.ป.ช.และคณะอนุกรรมาธิการ ป.ป.ช.ได้มีการเรียกเข้าไปตรวจสอบ เป็นกระบวนการตรวจสอบในฝ่ายนิติบัญญัติของสภาผู้แทนราษฎร พรรคไม่ได้ความกังวลกับเรื่องดังกล่าวพร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการทางฝ่ายนิติบัญญัติอย่างเต็มที่ กรณีมีการเรียกสมาชิกของพรรค เพื่อชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว หรือคณะอนุกรรมการดังกล่าว เรายินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 

ยืนยันอยู่ตลอดว่าในส่วนของพรรคเราได้มีการตรวจสอบคุณอัจฉริยะที่กล่าวหาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่หลายครั้งแล้ว จากข้อมูลที่ติดตามมาเราเก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด และวันนี้ผมส่งสัญญาณไปยังคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ว่าข้อเท็จจริงต่างๆ ถ้าเกิดมีการเปิดเผยจะต้องเป็นข้อเท็จจริงที่ตรงไปตรงมา และข้อเท็จจริงต่างๆที่เป็นคำบอกเล่าเป็นคำกล่าวต่างๆยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนแล้ววันนึงปรากฏว่าข้อเท็จจริง กรณีของการกล่าวหานั้นทำให้พรรคหรือหัวหน้าพรรคเกิดความเสียหาย คุณอัจฉริยะต้องรับผิดชอบกับการกระทำในวันนี้ เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้วครับ ย้ำว่าเราร้องให้มีการตรวจสอบแต่กระบวนการตรวจสอบต้องฟังข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมานี่คือความคืบหน้าของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้แถลงไปเมื่อวานตามคำสั่งที่แต่งตั้งเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...