ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ราเมศ” สวน “อัจฉริยะ” อย่าเอาความเท็จมาลามปาม
21 มี.ค. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนะพงศ์ว่า ให้หยุดการกระทำใส่ร้ายโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ และบุคคลในพรรคฯ เพื่อให้เกิดความเสียหาย เพราะสิ่งที่ นายอัจฉริยะออกมาพูดนั้นเป็นข้อมูลที่ไม่มีหลักฐาน อีกทั้งเป็นความพยายามเชื่อมโยงด้วยคำพูด เรียงร้อยถ้อยคำเพื่อที่จะโน้มน้าวให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง 

นายราเมศกล่าวว่า หากนายอัจฉริยะมีหลักฐานที่อ้างว่าเด็ด ก็ควรดำเนินการตรวจสอบด้วยความตรงไปตรงมา และการใช้คำพูดที่ให้คนเข้าใจกำกวม มีลักษณะลามปามถึงผู้ใหญ่ในพรรคการเมืองใหญ่นั้น หากนายอัจฉริยะแน่จริงก็ต้องให้เอ่ยชื่อจริง นามสกุลจริง ออกมาเลย ส่วนนายอัจฉริยะเองก็เคยอยู่ในพรรคพรรคชาติไทยพัฒนามาก่อน ย่อมทราบดีว่าคนในพรรคย่อมมีความรักและผูกพันในพรรคของตน ดังนั้นหากมีใครมาพูดจาในลักษณะที่ทำให้พรรคเกิดความเสียหายก็ย่อมไม่มีพรรคการเมืองใดยอม รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน  

“ผมไม่เคยปกป้องใคร หากผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก แต่ที่พยายามเรียกร้องให้ปฏิบัติคือการตรวจสอบที่ตรงไปตรงมาให้ตรงประเด็นไม่ใช่การใช้วาทกรรมให้คนอื่นเกิดความเสียหายด้วยการพูดไม่หมด กำกวม อันเป็นการสร้างความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความไขว้เขวในสังคมได้” นายราเมศกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...