ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นิพนธ์ ประสาน 3 สมาคมอปท.(อบจ. เทศบาล อบต.)​ เร่งเบิกจ่ายงบฯ เพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 ย้ำ ให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด
22 มี.ค. 2563

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.) ได้มีการประสานงานไปยังสมาคมองค์กรปกครองท้องถิ่นทั้ง 3 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)​ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย(สันนิบาตเทศบาล)​และสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)​เพื่อให้มีการกำชับและประสานไปยังอปท.ทั้งประเทศ ตามหนังสือของกระทรวงมหาดไทยที่ มท 0808.2/ว 1727 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 เรื่องแนวทางการปฏิบัติการใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรปกครองท้องถิ่นในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด 19

   โดย รมช.มท. กล่าวว่า "องค์กรปกครองท้องถิ่นทั้ง 7,774 แห่งเป็นหน่วยงานที่มีอยู่ครอบคลุมพื้นที่และดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วทั้งประเทศ เป็นหน่วยที่มีความใกล้ชิดและมีงบประมาณเพื่อดูแลประมาณพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์ รวมถึงแพทย์ พยาบาล เครือข่ายสาธารณสุขในสถานพยาบาล และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง มีการทำงานอย่างเต็มความสามารถและเสียสละ เพื่อควบคุมสถานการ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ดังนั้น ในส่วนของท้องถิ่นเป็นหน่วยหน้าที่ใกล้ชิดประชาชนแต่ละพื้นที่ ต้องเข้ามาดูแลควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯเช่นเดียวกัน ซึ่งในการปฏิิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทยฯนั้น ท้องถิ่น สามารถจัดหาอุปกรณ์ ยาเวชภัณฑ์ ฯลฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดฯได้ แต่การดำเนินการต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันสถานการณ์ แข่งกับเวลาเพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป ขอให้การปฏิบัติในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญของท้องถิ่นเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตของพี่น้องประชาชน"
        พร้อมทั้งให้มีการติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสารจากส่วนกลางอย่างใกล้ชิด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...