ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ศักดิ์สยาม สั่งขนส่ง สแกนผู้โดยสารละเอียดยิบ
23 มี.ค. 2563

รมว.คมนาคม สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวกับระบบขนส่งภายในประเทศ สแกนผู้โดยสาร 2 ชั้น ตั้งแต่ในอาคารที่พักผู้โดยสาร และก่อนขึ้นรถโดยสาร อุหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ให้ส่ง จนท.สาธารณสุข

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อได้สั่งการให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการ เดินทาง ของประชาชนภายในประเทศ ให้ดำเนินการคัดกรองผู้โดยสารที่จะเดินทางผ่านระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ รวม 7 ข้อ ดังนี้

1.ให้ ทำ entry scan ประชาชน ก่อน เข้า ไป ใน บริเวณ อาคารที่พัก ผู้โดยสาร

2.ให้ ทำ entry  scan  ครั้งที่ สอง สำหรับ ผู้โดยสาร ก่อน เข้าไปใน ยานพาหนะ

3.ให้ ทำ exit scan  ผู้โดยสาร ผู้ปฏิบัติงาน และ ประชาชนเมื่อ จะ ออก จาก อาคารที่พักผู้โดยสาร

4.ในกรณีที่พบว่า มีประชาชน หรือผู้โดยสาร หรือ ผู้ ปฎิบัติงาน มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้ส่งตัวบุคคลดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

5.การจำหน่ายตั๋วเดินทางและการจัดที่นั่งบนยานพาหนะ ให้เว้นระยะห่างตามประกาศกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

6.แนะนำให้ผู้โดยสาร สวม mask และแว่นตา ตลอดการเดินทาง

7.สรุป รายงานผลการดำเนินงานให้กระทรวงคมนาคมทุกวัน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ให้ทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องให้ปฎิบัติ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...