ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
จับตา! “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถกครม.จ่อ ประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน สกัดโควิด-19
24 มี.ค. 2563

จับตา ครม.จะพิจารณา ประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 หลังพบว่า ยังมีการพบผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในวันนี้ (24 มี.ค.) จะใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากห้องประชุม 501 ทำเนียบรัฐบาล ผ่านไปยังกระทรวงต่างๆ เพื่อลดความแออัดและหลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างการประชุม ป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อ ไวรัสโควิด-19

โดยมีการกำหนดจุดสัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้บริหาร 3 จุด ห้ามสื่อมวลชนเดินตาม วิ่งตาม หรือรุมล้อมเพื่อขอสัมภาษณ์ รวมทั้งห้ามเข้าตึกบัญชาการ ตึกสันติไมตรี ยกเว้นกรณีการเชิญเข้าไปทำข่าวเป็นครั้งคราว

สำหรับประเด็นสำคัญที่หลายฝ่ายติดตามคือ มาตรการจะใช้ พ.ร.บ.ฉุกเฉินมาควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หรือไม่ หลังจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศ “ชัตดาวน์” ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด และสถานที่ที่อาจก่อให้เกิดการระบาดอีกหลายแห่งในเขต กทม.ไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ มีการระบุว่า จะพิจารณามาตรการช่วยเหลือประชาชนในหลายกลุ่มในการประชุม ครม.วันนี้

ขณะที่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบข้อถามว่า จะมีการพิจารณาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือการประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ เพราะขณะนี้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุย แต่จะพูดคุยเรื่องการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน แรงงาน ที่ได้รับผลกระทบโดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเสนอในที่ประชุม ครม.วันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...