ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อยุธยามอบ 20 ล้านบาทแก้ภัยแล้ง ตามโครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการชุมชน พร้อมต่อยอดให้ดำรงชีวิตอยู่ได้ในช่วงวิกฤต
04 พ.ค. 2559

           ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี 2558/59 ตามมาตรการที่ 4 ระยะที่ 2 รวม 11 อำเภอ จาก 49 โครงการ เป็นเงินเกือบ 20 ล้านบาท

           นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับจัดสรรงบประมาณตามโครงการดังกล่าวรวมแล้วเกือบ 20 ล้านบาท จากทั้งหมดกว่า 72 ล้านบาท รวม 15 อำเภอ โดยผ่าน 80 ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม
ล่าสุด ขอขยายเวลาไปถึงเดือนกรกฎาคม 2559 เนื่องจากงบประมาณโอนมาล่าช้ากว่ากำหนด อย่างไรก็ตาม ภายในสัปดาห์หน้าจะทยอยจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรในส่วนที่เหลืออย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

           นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา กล่าวอีกว่า ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากพี่น้องประชาชนหลังได้รับจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลแล้ว จะนำไปแก้ไขปัญหา และวางแผนการผลิตด้วยตนเอง ด้วยการคิดเอง ทำเอง สอดคล้องต่อความต้องการของชุมชน สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นได้ในอนาคตต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...