ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตร.ตั้ง 7 ด่านเข้ม 24 ชม. เข้าออกพื้นที่ กทม.
26 มี.ค. 2563

ภายหลังรัฐบาลประกาศพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไควิด-19 ทั่วประเทศ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.- 30 เม.ย. นั้น ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ได้เตรียมตั้งด่านตรวจควบคุมตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง บนถนนฝั่งขาเข้าและขาออกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 7 จุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ประกอบด้วย

1. สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี

2. ใต้ทางด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ เขตรอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา

3. ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

4. หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

5. หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี

6. ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

7. หน้าปั๊ม ปตท. ซอยพระราม 2 92 ถนนพระราม 2 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. เปิดเผยว่า ประชาชนที่ต้องผ่านด่านตรวจดังกล่าว ตำรวจจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เช่น ตรวจบัตรประชาชน วัดไข้ ซักประวัติการเดินทาง ดังนั้น ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ส่วนจะมีการตั้งด่านตรวจ 24 ชั่วโมงจุดใดเพิ่มอีกหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับกองบัญชาการต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการตามมาตรการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมโควิด-19 ว่า ตำรวจมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายฉบับนี้ ตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนตามแผนป้องกันเชื้อไวรัส มีหน้าที่หลักคือ การตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย ในการคัดกรองการเดินทางของกลุ่มบุคคล

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...