ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ.สีคิ้ว โคราช อ่วม
06 พ.ค. 2559

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและฝนลูกเห็บพัดถล่มพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อย่างรุนแรง ทั้งในเขตตัวเมืองสีคิ้วและหมู่บ้านรอบนอก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ยุ้งฉางข้าว วัด ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าหักโค่น ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถนนเส้นแยกโนนกุ่ม- ศาลจังหวัดสีคิ้ว อ.สีคิ้ว เสาไฟฟ้าหักโค่นระนาว 8 ต้น ปิดขวางถนนสัญจรไม่ได้และกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

              ล่าสุด นายยงยุทธ ป้อมเอี่ยม นายอำเภอสีคิ้ว พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดและสมาชิกได้ออกให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนถล่มช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยได้มอบถุงยังชีพและสั่งการให้องค์กรปกครองท้องถิ่นเข้าซ่อมแซมบ้านให้แก่ประชาชนโดยเร็ว
              นายอำเภอสีคิ้ว กล่าวว่า จากการสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดลถล่ม พื้นที่ อ.สีคิ้ว ล่าสุดจนถึงขณะนี้พบว่ามีเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 8 ต้น บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหมด 41 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง ยุ้งฉางข้าวเสียหาย 3 หลัง โรงเลี้ยงสัตว์เสียหาย 1 หลัง ในพื้นที่ 5 ตำบล 1 เขตเทศบาล ประกอบด้วย ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสีคิ้ว เสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น, ม.1 ต.วังโรงใหญ่ บ้านเสียหายบางส่วน 3 หลัง, ม.2 ต. วังโรงใหญ่ บ้านเสียหายบางส่วน 1 หลัง โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 1 หลัง, ม.7 ต.สีคิ้ว บ้านเสียหายบางส่วน 1 หลัง, ม.1 ต.กุดน้อย บ้านเสียหายบางส่วน 5 หลังคา, ม.2 ต.กุดน้อย บ้านเสียหายบางส่วน 4 หลัง ยุ้งข้าว 1 แห่ง ม.3 ต.กุดน้อย บ้านถูกพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง เป็นบ้านของชาวต่างชาติ ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านเนื่องจากเจ้าของบ้านและภรรยาชาวไทยเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ โดยบ้านหลังดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว จากการตรวจสภาพเบื้องต้นฐานรากไม่แข็งแรง และตั้งอยู่ในที่โล่งจึงถูกพายุพัดอย่างรุนแรง สอบถามทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวทำประกันภัยไว้ ญาติได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว ประเมินความเสียหายเบื้องต้นกว่า 3.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายบางส่วนอีกประมาณ 10 หลัง

              ในพื้นที่ ม.6 ต.กุดน้อย บ้านเรือนเสียหาย 7 หลัง, ม.12 ต.กุดน้อย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 4 หลัง ยุ้งข้าว 2 แห่ง, บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ เสียหายบางส่วน 3 หลัง, บ้านบุ่งลำใย ต.สีคิ้ว เสียหายบางส่วน 2 หลัง นอกจากนี้ พายุยังพัดกระหน่ำโรงลิเกสีคิ้วอายุกว่า 100 ปี พังเสียหายด้วย รวมถึงบริเวณพื้นที่วัดหลวงปู่โต องค์ใหญ่ที่สุดในโลกของ “สรพงษ์ ชาตรี” ริมถนนมิตรภาพ ทรัพย์สินต่างๆ ทั้งเต็นท์และป้ายโฆษณาล้มระเนระนาดกระจัดกระจายเต็มบริเวณ
              สำหรับมูลค่าความเสียหาจากเหตุการณ์ พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ล่าสุดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนคราชสีมาได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...