ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“หมอระวี”ชื่นชม“จุรินทร์”สั่งระงับส่งออกไข่ไก่
27 มี.ค. 2563

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “หมอระวี มาศฉมาดล” โดยระบุว่า ขอชื่นชมการทำหน้าที่ของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้ออกคำสั่งระงับการส่งออกไข่ไก่ไปนอกราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว และได้กำชับกับกระทรวงมหาดไทยโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อดำเนินการป้องกัน และปราบปรามจับกุมดำเนินคดีผู้ที่กักตุนและขายไข่ไก่เกินราคา

 

โดยในสถานการณ์วิกฤต ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก การออกคำสั่งที่ทันต่อสถานการณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐมนตรีและรัฐบาลต้องให้ความสนใจ คำประกาศของนายจุรินทร์จะทำให้ภาวะไข่ไก่ในตลาดที่ขาดแคลน ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทุเลาลงได้ และที่สำคัญผู้ค้าไม่ว่าจะเป็นค้าส่งหรือปลีกก็จะไม่กล้าขายเกินราคาเอาเปรียบประชาชน

นพ.ระวี กล่าว เมื่อประกาศแล้วตนก็ขอให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการตรวจสอบทุกพื้นที่อย่างเข้มงวดด้วย อย่าปล่อยให้คำสั่งที่เกิดขึ้นไม่มีความหมาย ถ้ายังมีผู้ฝ่าฝืน ยังมีพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบคนไทยด้วยกันก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพราะสภาวะตอนนี้ประชาชนก็เดือดร้อนมากแล้ว อย่าปล่อยให้คนไทยด้วยกันมาซ้ำเติมกันเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...