ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ประวิตร”ไม่รู้หักหัวคิวเงินช่วยโควิดยันคนร่วมมือพรก.
27 มี.ค. 2563

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ รอการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลไม่ไหว จนต้องไปกู้เงินนอกระบบด้วยดอกเบี้ยสูง และยังถูกหักค่าหัวคิวเงินเยียวยารัฐบาล 5,000 บาท ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว โดยต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปแก้ไขในส่วนที่ยังล่าช้าอยู่ ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์หลังออกประกาศ พ.ร.ก. พบว่า ประชาชนให้ความร่วมมือ ซึ่งย้ำว่า มาตรการที่ออกไปยังเป็นขั้นตอนขอร้องให้ปฏิบัติตาม และไม่ได้เป็นการบังคับ

 

พล.อ.ประวิตร ระบุไม่ทราบ กรณีที่พบว่ามีบุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบันนังสตา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ทำให้ทั้งโรงพยาบาลเหลือแพทย์เพียงคนเดียว พร้อมชี้แจงว่าจะมีศูนย์การจัดการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าไปดูแล ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนเองสามารถทำงานได้ปกติ สุขภาพร่างกายแข็งแรง แม้มีอายุเกิน 70 ปี ตามเกณฑ์ข้อกำหนดตาม พ.ร.ก ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี การเกิดไฟป่า ที่ดอยสุเทพ-ดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ ว่า เจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ โดยเรื่องการเผาป่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะประชาชนไม่ค่อยเข้าใจ ทำให้เหตุการณ์รุนแรงขึ้น ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยการดูแลเพราะเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยตรง พร้อมฝากสื่อช่วยกันกระจายข่าว ว่า เรื่อง PM 2.5 และไฟป่าเป็นเรื่องสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...