ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เตรียมใช้อดีตโรงแรมริมอ่าวพังงาเป็นรพ.สนามสู้โควิด
27 มี.ค. 2563

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ต.เกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้เฝ้าสังเกตอาการที่ต้องคัดกรองหากเกิดกรณีฉุกเฉินจนเกินความสามารถของโรงพยาบาล เนื่องจากที่มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้นทุกวันประกอบกับการเดินทางของประชาชนที่ออกมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อกลับภูมิลำเนา ทำให้โอกาสที่จะเกิดการแพร่กระจากเชื้อมีมากขึ้น

โรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ได้ปิดกิจการไปแล้ว บางจุดเกิดการชำรุดบ้าง ต้องทำการปรับปรุงเพิ่มเติม แต่โดยรวมยังคงมีสภาพที่ดี รวมไปถึงมีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถรองรับกับสถานการณ์ได้ การสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้เป็นเพียงการเตรียมแผนไว้รองรับกับสถานการณ์เท่านั้น ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดพังงายังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาวันที่ 26 มี.ค.63 มีผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวัง 44 ราย ไม่พบเชื้อหายกลับบ้านไปแล้ว 43 ราย และไม่พบเชื้อกำลังรักษาอยู่ 1 ราย โดยจังหวัดพังงามีเตียงรองรับผู้ป่วย 108 เตียง เตียงสังเกตอาการ 200 เตียง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...