ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. มอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลศูนย์หลักในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 ร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน
28 มี.ค. 2563

กฟผ. มอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลศูนย์หลักในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 7 แห่ง หลังบอร์ดอนุมัติ 30 ล้าน นายแพทย์ใหญ่ฝากย้ำ โรคติดต่อจะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาด กฟผ. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย เพื่อช่วยเหลือคนไทยให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน ในคราวการประชุมคณะกรรมการ กฟผ. (บอร์ด กฟผ.) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ กฟผ. ได้อนุมัติวงเงิน จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาล สังคม และชุมชน โดยเงินจำนวน 15 ล้านบาท ได้มอบให้แก่โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์หลักในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 7 แห่ง สำหรับสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างคล่องตัวและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน ไปเมื่อวันที่ 26 – 27 มีนาคม 2563 ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แห่งละ 2 ล้านบาท และสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 3 ล้านบาท และสำหรับเงินอีก 15 ล้านบาท สำหรับให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลในต่างจังหวัด สังคม ชุมชน รอบเขต เขื่อน โรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ ตามความต้องการของพื้นที่ อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลอนามัย เป็นต้น

ทางด้านศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลศูนย์ฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กฟผ. กล่าวขอบคุณ กฟผ. และทุกหน่วยงานที่มาร่วมแสดงน้ำใจ ด้วยตอนนี้ทุกอย่างมีค่าหมด เพราะไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์จะยาวนานแค่ไหน และฝากขอให้ทุกคนตระหนักถึงระยะห่างที่เราควรมีต่อกัน “สิ่งที่จะหยุดการระบาดของโรคได้ดีที่สุด คือการเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัย และการรักษาระยะห่างระหว่างกันโรคติดต่อจะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน” ซึ่งโรงพยาบาลศิริราชได้จัดกิจกรรมรณรงค์ดังกล่าวทางเฟสบุ๊ก
นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้มอบเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
ไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดย กฟผ. ผลิตขึ้นเอง รวมทั้งหน้ากากอนามัย ซึ่งได้มอบให้แก่ชุมชนโดยรอบ กฟผ. และประชาชนกลุ่มเสี่ยง อาทิ ตำรวจ พนักงานขับรถขนส่งสาธารณะ มูลนิธิเด็กและเยาวชน รวมถึงมอบคอมพิวเตอร์ให้แก่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร่วมสนับสนุนการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบข้อมูลข่าวสารสถานการณ์
การแพร่ระบาด COVID-19 อย่างถูกต้องอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...