ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
แอร์เอเชีย ประกาศหยุดบินในประเทศ 1 เดือน
28 มี.ค. 2563

สายการบินไทยแอร์เอเชียประกาศระงับการบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้ความร่วมมือสอดรับกับการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๘ หรือ พ.ร.ก ฉุกเฉิน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค.2563 ไทยแอร์เอเชียได้ส่งจดหมายทางอีเมลถึงพนักงานทุกคน โดยเนื้อหาจดหมายฉบับดังกล่าว นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวกับพนักงานทุกคนว่า

“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้หลายประเทศได้ประกาศบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียในประเทศต่างๆ ได้ประกาศหยุดบินชั่วคราวในสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับในประเทศไทย รัฐบาลได้มีการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะเริ่มใช้วันที่ 26 มี.ค.นี้ เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชน ให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

คณะผู้บริหารจึงได้พิจารณาร่วมกัน และลงความเห็นว่าเรามีความจำเป็นจะต้องหยุดให้บริการเส้นทางบินในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และสิ่งสำคัญสูงสุดคือเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ในระหว่างที่เราหยุดทำการบินนี้

ขอให้พวกเรารักษาสุขภาพให้แข็งแรง งดการเดินทาง อยู่บ้าน ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งเข้าร่วมการฝึกอบรมออนไลน์ตามที่ได้กำหนดไว้ หรือศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของเราผมขอขอบคุณพนักงานผู้ปฏิบัติงานทุกคน ขอให้รักษาสุขภาพ ป้องกันโอกาสและความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอย่างเต็มที่ เพื่อทุกคนจะได้พร้อมกลับมาให้บริการผู้โดยสารอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...