ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคม ผ่อนผัน "ต่อใบขับขี่-ทะเบียนรถ" ลดเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19
28 มี.ค. 2563

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงาน ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยให้ผ่อนผันการขยายเวลาจากวันหมดอายุ เช่น ใบอนุญาตขับขี่ และภาษีทะเบียนรถยนต์ ออกไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อชะลอไม่ให้ประชาชนเดินทางออกจากบ้านในภาวะที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรค ทำให้อนุญาตที่ครบกำหนดแล้ว ยังสามารถใช้งาน และมีผลตามกฎหมายได้ทุกใบ

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รายละเอียดมาตรการภาคขนส่งในสถานการณ์ฉุกเฉินทั้ง 4 ด้าน คือ 1.การขนส่งทางอากาศ ซึ่งมีจุดคัดกรองเข้มข้นสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย 2.การขนส่งทางบก ทั้งรถเมล์ ขสมก. บขส. ซึ่งมีมาตรการ Social Distancing 1-2 เมตร ทั้งในสถานี และรถโดยสาร 3.การเดินทางระบบราง มีการเพิ่มขบวนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินเสริม เพื่อให้บริการช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเพื่อลดความแออัด รวมทั้งจัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารรวมถึงพนักงานในพื้นที่ส่วนกลาง และบริเวณที่มีการใช้งานร่วมกัน และ 4.การเดินทางขนส่งทางน้ำ มีมาตรการ Social Distancing 1-2 เมตร ซึ่งขณะนี้ขอย้ำว่ามาตรการที่ใช้ทั้งหมดอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกบ้าง แต่กระทรวงคมนาคมยืนยันเป้าหมายที่จะทำให้ระบบการคมนาคมเดินทางไม่เป็นช่องทางการกระจายระบาดของโรคไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...