ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศ ขอ ปชช. ฟังการสื่อสารจากศูนย์ ศบค.ที่รัฐบาลตั้ง
28 มี.ค. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด19 ว่า รัฐบาลได้ตั้ง “ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19” มีหน้าที่บริหารสถานการณ์แก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องตามความเป็นจริง เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐบาลและประชาชน ซึ่งถึงเป็นเรื่องที่ดี ที่จะสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลประกอบในการปฏิบัติตนร่วมกันในสังคม

เวลานี้ทุกคนควรตระหนักกรณีการสื่อสารข้อมูลที่ไม่เป็นผลดีต่อการทำงานหรือร่วมกันแก้ปัญหาขณะนี้มีการสื่อสารผ่านโซเชี่ยลด้วยความรวดเร็วแต่ข้อมูลที่ออกไปกลับกลายเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเท็จทำให้สังคมเกิดความสับสนวุ่นวาย นำไปสู่ผลกระทบต่อการแก้ปัญหาของรัฐบาล และผลกระทบต่อการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19

จึงอยากให้พี่น้องประชาชนรับฟังข่าวสารจากศูนย์ที่รัฐบาลได้ตั้งขึ้นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก การโพสต์ การแชร์ข้อความใดอื่นๆ ที่นอกเหนือจากศูนย์ต้องระมัดระวัง ที่จะทำให้เกิดความสับสนในสังคมได้และอาจถึงขั้นผิดกฎหมาย ขณะนี้ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...