ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
หลายเขตเดินหน้าแจกเจล/หน้ากาก ลดการระบาดโรคโควิด-19
28 มี.ค. 2563

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของประชาชนทุกคน กรุงเทพมหานคร โดย 50 สำนักงานเขต ได้เร่งผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า และเจลล้างมือแอลกอฮอล์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อให้ประชาชนในชุมชนอย่างทั่วถึง ลดผลกระทบการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ โดยเขตที่ดำเนินการวานนี้(27 มี.ค.63) และวันนี้ อาทิ เขตหลักสี่ ลงพื้นที่แจกจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชนภายในชุมชนเปรมประชาพัฒนา  เขตบางแค นำหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 500 ชิ้น ที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันผลิตเอง แจกที่ตลาดบางแค รวมทั้งได้ให้ความรู้กับพ่อค้า แม่ค้า ผู้สูงอายุ และประชาชน  เกี่ยวกับการสวมหน้ากาก​อนามัย  การล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์​เจล​ และงดการรวมกลุ่ม​พูดคุยในสถานที่​เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า (COVID 19) 

เขตบางกอกน้อย ลงพื้นที่แจกแอลกอฮอล์ล้างมือ(ฆ่าเชื้อ) ให้กับประชาชน ณ ชุมชนมัสยิดหลวงฯ ชุมชนสวนหลวง ชุมชนสันติชนสงเคราะห์  ชุมชนเคหะ สน.บางกอกน้อย ชุมชนซอยสุดสาคร และชุมชนประชาร่วมใจ 

ทั้งนี้ทั้ง 50 สำนักงานเขตจะได้เร่งลงพื้นที่เพื่อส่งมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้าและเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้ประชาชนทุกครัวเรือนต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...