ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ธนาคารโลกให้ฟิลิปปินส์กู้ 100 ล้านดอลลาร์
31 มี.ค. 2563

มะนิลา, (ซินหัว) / กระทรวงการคลังฟิลิปปินส์ระบุว่า ธนาคารโลก จัดสรรสินเชื่ออนุมัติด่วนรวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 พันล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือฟิลิปปินส์ต่อสู้กับโรคโควิด-19

เงินจำนวนดังกล่าว จะนำไปสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ในการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้แก่บรรดาเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมถึงอุปกรณ์สำหรับทำการทดสอบ และอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ สถานที่กักตัว ห้องคัดแยกผู้ป่วย และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

แถลงการณ์ระบุว่า เงินจำนวนดังกล่าว อยู่ในโครงการเงินกู้พิเศษสำหรับรับมือโรคโควิด-19 (Fast Track COVID-19 Facility) ของธนาคารโลก

ก่อนหน้านี้ ทีมเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต เปิดเผยชุดแผนปฏิบัติการสำคัญ ที่มีมูลค่าเริ่มต้น 2.71 หมื่นล้านเปโซ (ราว 1.7 หมื่นล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในแนวหน้าต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ให้ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจกับกลุ่มคนและภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส

กระทรวงการคลังระบุว่า ชุดแผนดังกล่าวประกอบไปด้วยแผนริเริ่มจำนวนหนึ่งของรัฐบาล ที่จะสนับสนุนให้หน่วยงานสาธารณสุขมีเครื่องมือที่ดีขึ้นในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 พร้อมช่วยเยียวยากลุ่มคนและภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบเชิงลบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...