ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศ ขอ นายกรัฐมนตรี ยกเว้นให้ชาวสวนยาง กรีดยางกลางคืนได้
03 เม.ย. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค.ประกาศไม่ให้ประชาชนออกนอกที่พักอาศัยตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึง 04.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่คืนนี้ (3 เม.ย.) เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) นั้น

เห็นด้วยกับมาตรการที่เข็มงวดขึ้นในการป้องกันการแพร่ระบาด ขอประชาชนได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 

ประกาศดังกล่าวได้เปิดช่องให้คนที่มีความจำเป็น ยังเดินทางได้ ได้แก่บุคลากรการแพทย์ พนักงานด้านการธนาคาร พนักงานด้านขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค พนักงานด้านขนส่งผลผลิตการเกษตร พนักงานด้านขนส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ พนักงานด้านขนส่งหนังสือพิมพ์ พนักงานด้านขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง พนักงานด้านขนส่งพัสดุ ผู้ขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าหรือส่งออก การขนย้ายประชาชนไปกักโรค ผู้ที่เข้าออกเวรทำงานผลัดกลางคืน ผู้ที่เดินทางออกหรือไปสนามบิน ที่มีเอกสารรับรองความจำเป็น เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งของรัฐ ผู้ที่รัฐอนุญาต ก็ถือว่าเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์จ่อยกเว้นของบุคคลบางกลุ่มให้สามารถเดินทางในช่วงเวลาต้องห้ามได้

แต่อยากให้นายกรัฐมนตรีได้ออกประกาศเพิ่มเติมในกรณีการออกจากบ้านช่วงระยะเวลากลางคืนของพี่น้องชาวสวนยางที่มีความจำเป็นต้องออกไปเพื่อกรีดยาง หากไม่สามารถออกไปกรีดยางได้ก็จะเกิดผลกระทบต่อความเป็นอยู่ กระทบต่อรายได้ของพี่น้องชาวสวนยางเป็นอย่างมาก และโดยความเป็นจริงการออกไปกรีดยางก็ไม่ได้เป็นการรวมกลุ่มกันหลายคนที่จะทำให้มีผลในลักษณะกระทบต่อมาตรการลดการแพร่เชื้อแต่อย่างใด
เพื่อให้การประกอบอาชีพของพี่น้องชาวสวนยางได้ดำเนินได้ตามปกติจึงอยากให้พิจารณาประกาศเพิ่มเติมป้องกันผลกระทบต่อพี่น้องเกษตรกรขาวสวนยางต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...