ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เลขานุการรมว.ยุติธรรม แจงตรวจร่างกายเรียบร้อยไม่พบเชื้อโควิด เผยยธ.สั่งเข้มสแกนคนเข้าออก ฆ่าเชื้อห้องทำงานทุกวัน วอนทุกคนในสังคมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด รับผิดชอบตนเองหากรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง
03 เม.ย. 2563

 ว่าที่​ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังมีเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีกระแสข่าวว่าตนทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตนอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปทำงานภายในดีเอสไอแต่อย่างใด และข้าราชการคนดังกล่าวไม่ได้ทำงานใกล้ชิดกันกับตน ก่อนหน้านี้เคยพบกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่เพื่อความอุ่นใจและสบายใจ รวมทั้งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตนได้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดมาแล้ว ซึ่งผลออกมาไม่พบว่าติดเชื้อโควิด รวมทั้งได้มีการเอ็กซเรย์ปอดด้วย ทุกอย่างปกติดีไม่มีปัญหาอะไร นอกจากนี้มาตรการของกระทรวง​ยุติธรรม​นั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งให้มีมาตรการที่เข้มข้นในการดูแลสถานที่ทำงานทั้งที่กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ อาทิ การวัดไข้และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสู่อาคาร ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ในห้องทำงานต่างๆรวมทั้งของรัฐมนตรี จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวันในช่วงเช้า
   "อยากฝากถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน รวมทั้งทุกคนในสังคม ควรปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด หากรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องรับผิดชอบตนเอง ถ้าหากป่วยก็ขอให้หยุดงานไปพบแพทย์และกักตัวเองอยู่บ้าน ซึ่งมาตรการต่างๆ​ ทางกระทรวงได้สั่งการออกไปก่อนหน้านี้แล้ว" ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...