ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
Super Space Stertililizer เครื่องฆ่าเชื้อโรค นวัตกรรมใหม่จากเกาหลีใช้ดักจับไวรัสและเชื้อโรคร้ายอื่นๆ “คิลิไม โฮลดิ้ง” มอบ ให้กับกระทรวงสาธารณสุข ไว้สู้โควิดโดยมี รมว.สธ. ร่วมพิธีรับมอบ
05 เม.ย. 2563

เพราะเชื้อไวรัสไม่ว่าจะเป็นไวรัสโควิด หรือไวรัสอะไรก็ตาม เป็นเรื่องอันตรายของมนุษย์ และไม่เพียงแต่ไวรัส แต่ในอากาศยังมีเชื้อโรคร้ายอีกหลายชนิดทั้งแบคทีเรีย ปรสิต และเชื้อร้ายที่มองไม่เห็น การมีเครื่องช่วยดักจับเชื้อโรคร้ายในอากาศจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ โดยเฉพาะห้วงเวลาแห่งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้ายไวรัสโควิด -19 ที่ส่งผลกระทบไปแล้วทั่วโลก การมีนวัตกรรมใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการป้องกันก่อนที่เชื้อร้ายจะมาถึงทุกคน

และด้วยความห่วงใยเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานในห้วงเวลาแห่งการต่อสู้กับเชื้อร้ายไวรัสโควิด-19 ดร.สิทธิชัย เครือวุฒิกุล ประธานกรรมการ บริษัท คิลิไม โฮลดิ้ง จำกัด ดร.วิฑูรย์ศักดิ์ วงศ์สุทธจิต ประธานบริหาร ดร.พิเชียร อำนาจวรประเสริฐ ที่ปรึกษา กษิดิศวงศ์สุทธจิต กก.ผจก.  ผู้ผลิต Super Space Stertililizer (Super S2) เครื่องฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ห้อง ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และ โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการติดตั้งกับห้องผู้ป่วย ห้องแลป และห้องปฏิบัติการที่จำเป็น โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับมอบ

ดร.สิทธิชัย เครือวุฒิกุล ประธานกรรมการบริษัท คิลิไม โฮลดิ้ง จำกัด
ดร.สิทธิชัย กล่าวถึงการมอบเครื่อง Super Space Stertililizer (Super S2) ในครั้งนี้ว่า “นอกจากการมอบให้กับกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ทางบริษัทฯ จะมอบเครื่องดังกล่าวไว้ให้กับองค์กรในภาครัฐ อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และเครือโรงพยาบาลธนบุรี 1 ซึ่งรับมอบโดย  นพ.บุญ วนาสินประธาน ประธานเครือโรงพยาบาลธนบุรี 1 รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่กำลังทำหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งทางบริษัทมีความห่วงในในบุคลากรทุกภาคส่วน ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องทำงานหนัก”

สำหรับ Super Space Stertililizer (Super S2) เป็นเครื่องดักจับเชื้อโรคในอากาศ โดยมีเทคโนโลยีจากประเทศเกาหลี เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกถึงประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองจากห้องแลปมาตรฐานในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีหลักการทำงานผ่านเครื่องกรองที่ทรงประสิทธิภาพในการลงไปจับเชื้อโรคร้ายที่ติดค้างในพื้นที่ต่างๆ ทั่วห้อง ซึ่งต่างจากเครื่องฟอกอากาศทั่วๆ ไปที่จะทำหน้าที่เพียงกรองอากาศเท่านั้น โดยสามารถฆ่าเชื้อซุปเปอร์แบคทีเรียและไวรัสทุกชนิดได้ แม้จะตกหล่นบนพื้น/พรมหรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ และไม่มีผลเสียกับมนุษย์

ซึ่งเครื่อง Super Space Stertililizer จะมีขนาดต่างกันใช้สำหรับห้องต่างๆ ที่มีขนาดไม่เท่ากัน โดยมีตั้งแต่ห้องขนาดใหญ่ ในโรงพยาบาล ห้องแลป ไปจนถึงอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย หรือแม้แต่ห้องในคอนโดมิเนียม และมีคุณภาพสูงกว่าเครื่องฟอกอากาศทั่วไป อย่างเห็นได้ชัด โดยมีการทดสอบและยืนยันคุณภาพตามมาตรฐานที่ได้รับยอมรับในระดับสากล ซึ่งมีการใช้งานที่ง่าย เพียงเสียบปลั๊กและเปิดเครื่องเท่านั้น เครื่อง Super Space Stertililizer ก็จะทำหน้าที่ลงไปจับและกำจัดเชื้อโรคร้ายต่างๆ ทั้งไวรัส แบคทีเรีย ฯลฯ ป้องกันการแพร่เชื้อโรคร้ายภายในห้องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...