ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“พรเพชร” หารือ ส.ว. หักเงินเดือน 5หมื่น ช่วยรับมือ โควิด
07 เม.ย. 2563

 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย ส.ว.ส่วนหนึ่ง อาทิ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ รับมอบชุดกันฝนและหน้ากาก Face Shield จากบริษัท พี.อาร์.เอ็ม กรุ๊ป (ไทย) จำกัด เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสำหรับป้องกันการติดเชื้อ COVID-19

นายพรเพชร เปิดเผยว่า หลังจากรับมอบแล้วจะพิจารณา กระจาย ของที่ได้รับบริจาคส่งมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วย จากไวรัสโคโรน่า และ ที่ผ่านมา สว.ต่างให้การสนับสนุน รัฐบาล ทั้งทำหน้ากากไปบริจาค และ ลงพื้นที่ดูแลประชาชนรวมทั้งในวันนี้จะร่วมทำหน้ากาก Face Shield 10,000 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลระดับอำเภอในจังหวัดต่าง ๆ ใ และยังกำชับเลขาธิการวุฒิสภาให้ตัดงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในส่วนที่ไม่ได้ใช้ หรือไม่จำเป็นร้อยละ 20 เช่นงบประมาณในการดูงานต่างประเทศ งบประมาณในการอบรมสัมมนา รวมทั้งค่าอาหาร ส่งกลับ ไปให้สำนักงบประมาณเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาโควิด 19 และพร้อมสนับสนุนนโยบาย ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง

และจากกรณีที่มีการเสนอให้หักเงินเดือน ส.ว. ไปช่วยเหลือประชาชน ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ส.ว.ก็ได้มีการคุยกัน ซึ่งตนจะหารือกับรองประธานวุฒิสภา ถึงแนวทาง ในการดำเนินการ โดยในเบื้องต้นจะใช้วิธีสมัครใจโดยขอรับบริจาคก่อน เนื่องจากสมาชิกวุฒิสภา ก็ทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว ประกอบกับยังไม่เปิดสมัยประชุมจึงยังไม่ได้มีการหารือกันอยางเป็นทางการ แต่เชื่อว่าสว.ไม่ขัดข้อง

ด้านนายวัลลภ เปิดเผยว่า ส.ว.ส่วนหนึ่งได้มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่ง และเห็นว่าวุฒิสภาซึ่งเป็นเสาหลักของสังคมควรมีส่วนในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมีการเสนอหลากหลายบางคนเสนอให้หักเงินเดือน 3 เดือนด้วยซ้ำ แต่ในเบื้องต้นเห็นว่าน่าจะหัก เงินเดือนคนละ 50,000 บาท ซึ่งจะได้ ประมาณ 12 ล้านบาท ส่งไปกระจายสนับสนุนตามโรงพยาบาลต่างๆ  ซึ่งเชื่อว่า สมาชิกส่วนใหญ่จะไม่ขัดข้อง ทั้งนี้ในส่วนของตน ได้ขอรับเงินบริจาคจากเพื่อนๆ และส.ว. ส่วนหนึ่ง ทำโครงการช่วยเหลือคนเร่ร่อน และคนไร้ที่พึ่งโดย นำหน้ากากอนามัย และทำอาหารไปแจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...