ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดตรัง ขับเคลื่อนหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 ส่งเสริมศักยภาพชุมชนในการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่อ
02 ส.ค. 2564

นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า   จังหวัดตรัง ขับเคลื่อนหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19  ใน  446  หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 นำร่องของจังหวัดตรัง  โดยมีการบริหารจัดการภายใต้กฎ กติกาที่ได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ ภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน เพื่อช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์วิกฤติของโควิด 19

โดยมุ่งหวังให้การขับเคลื่อนหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 ของจังหวัดตรัง  จะเป็นแนวทางในการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพชุมชนในการบริหารจัดการตนเอง การมีส่วนร่วมในการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่ในพื้นที่ เรียนรู้การรับมือและเสริมสร้างให้ชุมชนเป็นชุมชนปลอดโรคได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้  ได้คิกออฟจัดตั้งหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19  ใน 446 หมู่บ้านของจังหวัดตรังที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่  เพื่อสร้างเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการระบาดของโควิด–19  พร้อมกำหนดมอบธงหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19  แก่ 50 หมู่บ้านของอำเภอรัษฎา ในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...