ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯหมูป่า ล่องเรือติดตามสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้เรือลดความเร็วลง ลดแรงกระแทกบ้านเรือน
05 ต.ค. 2564

วันนี้ (5 ต.ค.64) เวลา 09.30 น. ที่ ท่าเรือเฉลิมพระเกียรติ (สวนเทพปทุม) ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี ลงเรือล่องตามลำน้ำเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.สามโคก ที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่2ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมรับฟังการรายงานจากกรมชลประทานถึงระดับน้ำและการระบายน้ำของเขื่อนต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ( D.R.A.T) บินโดรน มุมสูงสำรวจบ้านเรือนประชาชนริมน้ำ เพื่อสังเกตุการณ์ผลกระทบจากระดับน้ำที่พบว่าขณะนี้มีน้ำเอ่อล้นเข้าถึงในระดับที่แตกต่างกันตามระดับพื้นบ้าน พร้อมทั้งนำถุงยังชีพมามอบให้ผู้ที่เดือดร้อนอีกจำนวนหนึ่ง โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รอง ผวจ.ปทุมธานี น.ส.ธนียา นัยพินิจ หน.สนง.จ.ปทุมธานี  พ.อ.ชิตพล กึนสี รอง ผอ.รมน.จ.ปทุมธานี นายนิคม วัชรดิเรกรัตน์ ผอ.โครงการชลประทานปทุมธานี น.ส.บุษนี แพร่วิศวกิจ โยธาธิการและผังเมือง จ.ปทุมธานี นายประสิทธิ์ ไชยเวช ผอ.การศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นอภ.เมืองปทุมธานี นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นอภ.สามโคก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงเรือตรวจสอบ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี ยังได้พูดคุยกับชาวบ้านริมน้ำชุมชนสามโคก ให้เฝ้าระวังดูแลบุตรหลานจากอันตรายทางน้ำ และขอความร่วมมือเรือสัญจรไปมาให้ลดระดับความเร็วในบริเวณใกล้กับบ้านเรือนประชาชนที่ติดริมน้ำด้วย เพื่อลดแรงกระแทกจากคลื่นน้ำกระทบตัวบ้าน
ขณะเดียวกัน ผวจ.ปทุมธานี ยังได้สั่งการขอให้ทางกรมชลประทานในพื้นที่ ช่วยติดตามและประเมินช่วงน้ำหนุนจากสภาพอากาศโดยเฉพาะพายุ เพื่อเตรียมการไว้หากเกิดกรณีฉุกเฉินจะได้มีกำลังพลพร้อมช่วยประชาชน ซึ่งสถานการณ์โดยทั่วไปในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ยังถือว่าอยู่ในขั้นปลอดภัยไม่วิกฤติ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...