ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จับมือ ผอ.รพ.สังขละบุรี ศึกษานิเทศจังหวัดกาญจนบุรี ผอ.รร.บ้านกองม่องทะ ลุยป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฉีดวัซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านกองม่องทะ
29 ต.ค. 2564

สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จับมือ ผอ.รพ.สังขละบุรี ศึกษานิเทศจังหวัดกาญจนบุรี ผอ.รร.บ้านกองม่องทะ ลุยป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฉีดวัซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านกองม่องทะ สาขาบ้านไล่โว่ และ สาขาบ้านสาละวะ 36 คน เพื่อเตรียมรับการเปิดเรียน 1 พฤศจิกายน นี้

วันนี้ 28 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี น.ส.ทํศนะวรรณ ศักดิ์กาญจนเดช ศึกษานิเทศ สำนักงานศึกษานิเทศยังหวัดกาญจนบุรี พร้อม นายชัยศักดิ์ ภูมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกองม่องทะ ม 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี คณะครู พยาบาล รวมกว่า 15 คน เดินทางด้วยรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าไปยัง โรงเรียนกองม่องทะ สาขาบ้านสาละวะ และ สาขาบ้านไล่โว่ ม 4 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ที่มีชายแดนติดประเทศเมียนมา ห่างจากตัวอำเภอสังขละบุรี 27 กม ซึ่งเส้นทางบางช่วงเป็นภูเขาสูง และ ถนนเป็นดินโคลน เนื่องจากได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกลงมา ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวัง และความชำนาญในการขับขี่

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีเด็กและชาวบ้านในหมู่บ้านไล่โว่ - สาละวะ จำนวนกว่า 50 คน ติดโควิต-19  จนส่งผลให้ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ต้นนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสังขละบุรี รวมทั้งมีการนำตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิดในครอบครัวของผู้ติดเชื้อ เข้าพักในศูนย์พักคอยบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งปัจจุบัน ผู้ป่วยทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ และได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านตามปกติ โดยมีทีมแพทย์ พยาล จากโรงพยาบาลสังขละบุรี และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี เข้ามาติดตามอย่างใกล้ชิด

เพื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โควตานักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มแรก เพื่อเตรียมรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2564 แบบ on side เนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ธุระกันดารไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต จึงไม่สามารถจัดการเรียนในรูปแบบ on line ได้ ที่ผ่านมาจึงจำเป็นต้องจัดการเรียน on side ควบคุ่กับ on การเรียนรูปแบบ on hand ที่ครูผู้สอนส่งงานให้นักเรียนทำที่บ้าน ส่วนการเรียน ในรูปแบบ on side ชั้นเรียนไหนที่มีจำนวนนักเรียนมากกว่า 25 คน ก็จะปรับให้นักเรียนสลับกันมาโรงเรียนเพื่อเป็นการป้องกันโควิต-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศคบ) และ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ ได้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกองม่องทะ ที่มีอายุ เกิน 12 ปี ที่ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง แล้ว จำนวน 66 คน สำหรับโรงเรียนบ้านกองม่องทะ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ม3 มีนักเรียนทั้งหมด 311 คน โดยโรงเรียนมีสาขาอีก 3แห่ง ได้แก่โรงเรียนกองม่องทะ สาขาบ้านเกาะสะเดิ่ง มี นักเรียน 55 คน และ โรงเรียนบ้านกองม่องทะ สาขาไล่โว่ จำนวนนักเรียน 79 คน โรงเรียนกองม่องทะ สาขาสาละวะ มีนักเรียน 87 คน โดยทั้ง 3สาขา จัดการเรียนการสอนอนุบาล-ป6

เสียง นายรังสิมันต์ ทองสวัสดิ์ สสอ.สังขละบุรี

เสียง นางทัศนะวรรณ ศักดิ์กาญจนเดช ศึกษานิเทศก์จังหวัดกาญจนบุรี

เสียง นายชัยศักดิ์ ภูมูล ผอ.รร.บ้านกองม่องทะ

เสียง ด.ญ.ปีใหม่ พิทักษ์ชาติคีรี ป 6 นร.รร.กองม่องทะสาขาบ้านสาละวะ

รร.บ้านกองม่องทะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...