ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลำปาง เปิดเทอมคึกคัก คุมเข้มโควิด-19
01 พ.ย. 2564

บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดลำปางเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งผู้ปกครองและนักเรียนต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดภาคเรียนแบบ On Site ในครั้งนี้ โดยโรงเรียนในจังหวัดลำปางส่วนใหญ่มีการปรับรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานเหมือนที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดแก่นักเรียน บุคลากร และผู้ปกครอง

นายประสิทธิ์ อินวรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาช่วงก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 นี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกสถานศึกษาในการดำเนินการมาตรการการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในกลุ่มครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน รวมถึงการวางมาตรการและระเบียบข้อปฏิบัติในสถานศึกษา การจัดเตรียมสถานที่เรียน เป็นต้น

นายประสิทธิ์ อินวรรณา กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นได้มีการเสนอข้อหารือต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ในการปรับเกณฑ์หรือผ่อนคลายเรื่องของการเปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติม เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสกลับมาเรียนแบบ On Site เต็มรูปแบบ แต่ยังคงต้องยึดตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข และนโยบายกระทรวงศึกษาธิการเป็นสำคัญ อีกทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ของทุกฝ่ายอย่างสูงสุด ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยกำชับและดูแลนักเรียนในการป้องกันโรค ที่สำคัญหากมีบุคคลในครอบครัวของนักเรียน หรือมีญาติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคและให้แจ้งทางโรงเรียนทราบทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...