ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.สระบุรี มอบโล่และเกียรติบัตรโครงการ "ร่วมใจ ลดอุบัติเหตุ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี " ประจำปี 2564
13 พ.ย. 2564

           วันนี้(12 พ.ย.2564)ที่ห้องประชุมเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี จังหวัดสระบุรี นายสมภพ สมิตะสิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมอบโล่และเกียรติบัตรโครงการ "ร่วมใจ ลดอุบัติเหตุ ในเขต ประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี" ประจำปี 2564  โดยมีนางขนิษฐา มัจฉากล่ำ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หัวหน้าหน่วยงานราชการ  ผู้บริหารสถานประกอบการโรงงาน เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงาน

            เขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี เป็น 1 ใน 10 เขต/นิคมของกลุ่ม WHA ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 49,000 ไร่ โดยเขตประกอบการฯ ได้เริ่มพัฒนาและเปิดดำเนินการเมื่อปี2534 ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดินเพื่อการอุตสาหกรรมและให้บริการสาธารณูปโภคพื้นฐาน สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม บนเนื้อที่ 3,619 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลหนองปลาหมอ, ตำบลหนองปลิง, ตำบลบัวลอย และ ตำบลคชสิทธิ์ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยเขตประกอบการฯ รองรับกลุ่มอุตสาหกรรม อุปโภคบริโภค วัสดุก่อสร้าง อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์คลังสินค้า วิจัยและพัฒนา เป็นต้น มีสถานประกอบกิจการตั้งอยู่ในเขตประกอบกิจการ จำนวน 67 บริษัท มีลูกจ้าง 26,535 คน นักลงทุนที่มาลงทุนในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี เป็นนักลงทั้งสัญชาติญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย เป็นต้น ประเภทกิจการมีทั้งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ ผลิตอาหาร ผลิตสุขภัณฑ์ เป็นต้น 

             ในการทำงาน เขตประกอบการฯ ได้จัดตั้งกลุ่มคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม  "SHE WHA SIL" เพื่อสร้างเครือข่าย เป็นช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร เสนอแนะแนวทางด้านความปลอดภัย และจัดกิจกรรมร่วมกัน จัดให้มีการประชุมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกันเป็นประจำเดือนละ 1  ครั้ง โดยสถานประกอบกิจการทุกบริษัท ในเขตประกอบการฯ ได้ให้ความร่วมมือเป็น อย่างดียิ่งในการดำเนินการโครงการ "ร่วมใจ ลดอุบัติเหตุ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิว  เอชเอ สระบุรี"  มีการ ประสานจัดให้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานมีการติดตามให้สถานประกอบกิจการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ทน.และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ช่วยรณรงค์ส่งเสริม สร้างความตระหนักแก่ลูกจ้างประกอบกิจการ รวมถึงได้ร่วมวิเคราะห์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของโครงการฯ ทำให้สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการฯ มีการประสบอันตรายจากการทำงานลดลงไม่น้อยกว่าร้อย ละ 5 และทำให้จังหวัดสระบุรี มีการประสบอันตรายจากการทำงานในปี 2564  ลดลงจากปี 2563  ถึงร้อยละ 17.81 

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...