ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ปัตตานี ประชุมแก้ไขปัญหาผักตบชวา
19 พ.ย. 2564

รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานประชุมคณะทำงานเพื่อปฏิบัติการแก้ไขปัญหาผักตบชวา ระดับจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาผักตบชวา ของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ ให้เป็นไปอย่างมีระบบ รวมทั้งการบูรณาการทำงานร่วมกัน ในการกำจัด และแก้ไขปัญหาผักตบชวาในจังหวัด ในทุกแหล่งน้ำ ทั้งที่เป็นแหล่งน้ำปิด และแหล่งน้ำเปิด ลุ่มน้ำ คู คลองต่าง ๆ ให้มีความสะอาดสวยงาม สามารถกักเก็บน้ำได้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนนี้ ให้ปริมาณน้ำสามารถไหลผ่านลงสู่ทะเลได้อย่างสะดวก และป้องกันปัญหาการเกิดน้ำท่วมได้

ทั้งนี้ จังหวัดปัตตานี ได้ดำเนินการเป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการอำนวยการบูรณาการแก้ไขปัญหาผักตบชวา ที่มี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ โดยให้กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นผู้ดำเนินการร่วมกับจังหวัดในแต่ละพื้นที่ สำหรับพื้นที่ดำเนินการกำจัดผักตบชวาของจังหวัดปัตตานี นั้น ในแม่น้ำปัตตานี มอบหมายให้โครงการชลประทานจังหวัดปัตตานี ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ ในส่วนแม่น้ำสายบุรี สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ นอกจากนี้ คูคลอง ร่องน้ำ ในพื้นที่เขตเทศบาลมอบให้แต่ละเทศบาลเป็นหน่วยงานดำเนินการ และลำคลองในเขตพื้นที่ตำบลปะกาฮะรัง ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมขังทุกปี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี จะช่วยสนับสนุนกำจัดผักตบชวาให้ ทั้งนี้ หลายพื้นที่ได้ดำเนินการแล้ว ในส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วก่อนถึงช่วงฤดูฝนนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...