ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี คาดโทษหน่วยงานรัฐเข้าไปพัวพันสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดโทษ 2 เท่า โดยเฉพาะแรงงาน ยาเสพติด
19 พ.ย. 2564

วันนี้  19 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้านเมียนมา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมประชุมฯ 

 
เนื่องจากปัจจุบันได้ปรากฏข่าวสารการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของบุคคลต่างด้าวอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาทางจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้มงวดกวดขันตามแนวชายแดน ซึ่งได้มีการจับกุมบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและได้ผลักดันกลับประเทศ พร้อมทั้งดำเนินคดีกับผู้นำพาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และติดตามการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


 
จังหวัดกาญจนบุรีได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้านเมียนมา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์ของประเทศเพื่อนบ้านและเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์การอพยพของผู้ลี้ภัยความไม่สงบในพื้นที่ชายแดน ซึ่งมีความพร้อมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แล้ว นอกจากนี้ยังได้บูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานและเครือข่ายที่ให้ความช่วยเหลือ ในการเพิ่มความเข้มงวดกวดขันตามแนวชายแดนเป็นพิเศษ ในการเฝ้าระวังและสอดส่องความเคลื่อนไหวของขบวนการนำพาแรงงานข้ามชาติ ตลอดจนเฝ้าระวังการลักลอบบังคับใช้แรงงานที่เข้าข่ายฐานความผิดค้ามนุษย์ในสถานประกอบการ  พร้อมทั้งได้กำชับพนักงานสอบสวนทำสำนวนอย่างรอบคอบและรัดกุมครอบคลุมทุกฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขยายผลไปยังเครือข่ายค้ามนุษย์ทั้งกระบวนการต่อไปด้วย 
 
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่กวดขันเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์อย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนหรือละเลยให้ดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยทันที 


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...