ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้าน ชื่นชม ผู้สมัคร อบต. ยะหา จับมือหาเสียงแบบสมานฉันท์
22 พ.ย. 2564

บรรยากาศการหาเสียง เลือก ตั้ง อบต. โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ ในพื้นที่ จังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครนายก อบต. และผู้สมัคร สมาชิก ต่างร่วมกันหาเสียง อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่ ตำบลยะหา จ.ยะลา บรรดาผู้สมัคร พร้อมใจกันหาเสียงอย่างสมานฉันท์ ท่านกลาง การเว้นระยะห่าง เพื่อลดการระบาดของโควิด-19 โดยรวมชาวบ้าน ในพื้นที่ต่างชื่นชม วิธีการเมืองที่สมานฉันท์ เพราะเป้าหมาย คือ เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาและพัฒนาให้ชาวบ้าน

โดยวันนี้ 22 พ.ย.64 นายฮารง มะยิ ผู้สมัครสมาชิก อบต. หมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 8 ตำบลยะหา จ.ยะหา ได้ลงพื้นที่ บ้านเจาะกลาดี ใช้วิธี เคาะประตู ขอเสียง จากประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งตามร้านค้าในพื้นที่ พร้อมกับการชูนโยบาย เลือกคนมีประสบการณ์ แล้วการพัฒนาจะเกิดขึ้น เพื่อ พี่น้องทุกคน

นายฮารง มะยิ กล่าวว่า เขตเลือกตั้งที่ 8 มีผู้สมัคร สมาชิก อบต. 3 คน มีผู้สมัครนายก 1 คน คือ นายอูมา สะมาแอ เป็นนายกที่ครองใจทุกคนอยู่แล้วแถมลงคนเดียวถือว่า ไม่น่ากังวล แถมชู นโยบายเข้าถึง พึ่งได้ เปิดใจ ยอมรับ เห็นต่างอย่างเข้าใจ ถึงเป็นนโยบายที่ถูกใจ พี่น้องในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ผู้สมัครสมาชิก น่ากังวลหน่อย ที่มีผู้ สมัคร ถึง 3 คนรวมถึงตนเองด้วย จึงคุยกันว่า จะร่วมกันหาเสียงแบบสมานฉันท์ เราจับมือกันหาเสียง สู้กันที่นโยบาย แต่โควิด -19 ทำให้เราต้องแบ่งเวลาการลงพื้นที่ โดยเฉพาะ การเคาะประตูขอคะแนนเสียงจากพี่น้อง เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด -19 แต่ โดยรวม ทุกคนเข้าใจดีว่า เราเล่นการเมืองแบบสมานฉันท์ ชาวบ้านก็โอเคแบบนี้เราก็สบายใจ

นางสาวอูแม กลือซง อาเยาะแซ แม่ค้าร้านข้าว ในพื้นที่ กล่าวว่า ชาวบ้านชอบการเมืองแบบสมานฉันท์ จับมือกันหาเสียง แต่ที่เห็นว่าแยกกันเดินหาเสียง ทุกคนก็เข้าใจ เพราะโควิด ห้ามมีการรวมตัว แบบนี้แหละ ที่ชาวบ้านชอบ เป็นการเลือกตั้งแบบ สบายๆ ไม่เครียด แข่งกันที่นโยบาย ใครชอบใครก็เลือกได้สบายใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...