ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กกต.ขอนแก่น จัดเรือรับ-ส่ง หีบบัตรเลือกตั้ง
27 พ.ย. 2564

กกต.ขอนแก่น จัดเรือรับ-ส่ง หีบบัตรเลือกตั้ง หลังพบบางพื้นที่ระดับน้ำยังคงท่วมขัง พร้อมเตือนผู้ประกอบการทุกพื้นที่หลัง 6 โมงเย็น 27 พ.ย. ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เด็ดขาด รวมทั้งผู้สมัครเมื่อลงคะแนนแล้ว ต้องออกจากหน่วยเลือกตั้งทันที ขณะที่การเตรียมแจกจ่ายหีบบัตร และอุปกรณ์จัดการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ ทั้ง 140 อบต.พร้อมแล้วในภาพรวม

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ขอนแก่น หรือ กกต. นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดพบว่า มีพื้นที่เลือกตั้ง ที่ อบต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท ที่ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่รวม 6 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นสถานการณ์น้ำท่วมที่ท่วมเส้นทางเข้าและออกหมู่บ้าน ส่วนภายในหมู่บ้านไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด ดังนั้นการจัดการเลือกตั้ง อบต.ศรีบุญเรือง ที่จะต้องจัดการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.ที่จะถึงนี้ กกต.ขอนแก่น ได้ประสานงานร่วม กกต.อบต.ศรีบุญเรือง ในการจัดเรือประจำในจุดที่กำหนด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเดจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ในการลำเลียงหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง โดยขณะนี้เรือทั้ง 6 ลำ ที่จะประจำในหน่วยเลือกตั้งทั้ง 6 หน่วย ใน 6 หมู่บ้าน จะเข้าประจำการในวันที่ 27 พ.ย. จนสิ้นสุดการจัดการเลือกตั้ง ในการขนหีบบัตร ,บัตรเลือกตั้ง รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง โดยห้ามใช้ในการขนคนไปลงคะแนนแต่สามารถให้บริการได้สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งหรือหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ที่ผู้มีสิทธิ์มีความประสงค์จะเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเนื่องจากต้องใช้เรือในการสัญจร ซึ่งทั้งหมดได้กำชับ กกต.ประจำ อบต.และชุดสืบสวนของ กกต.ขอนแก่น ในการสังเกตุการณ์และเฝ้าระวังการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างเข้มงวดแล้ว

“ ที่สำคัญคือผู้สมัครลงรับการเลือกตั้ง ทั้งในส่วนของ นายกฯ และ สมาชิก อบตฯ ที่เมื่อลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.แล้วเสร็จแล้ว จะต้องกลับหรือออกจากพื้นที่หน่วยเลือกตั้งทันที รวมทั้งการงดหาเสียงหลังเวลา 18.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. ตามระเบียบและข้อบังคับที่ กกต.กำหนดไว้อย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการประสานขอความร่วมมือและส่งประกาศแจ้งเตือนพื้นที่ที่มีการจัดการเลือกตั้งทั้ง 140 แห่ง ในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิอดตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. เป็นต้นไปตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กำหนด ขณะที่การเตรียมแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ ( 27 พ.ย.)นั้น ขณะนี้ อบต.ทั้ง 140 แห่งที่จัดการเลือกตั้งได้มีการเตรียมการในด้านต่างๆไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง กกต.ขอนแก่น จะลงพื้นที่กำกับ ควบคุมและให้คำแนะนำ รวมทั้งสังเกตการณ์ในการขั้นตอนต่างๆ ร่วมกับผู้ตรวจการณ์เลือกตั้งและคณะทำงานร่วมทุกฝ่าย เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์และยุติธรรม”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...