ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี สังขละบุรี คึกคัก ผู้ว่าฯ หวั่นสะพานพัง!!
01 ม.ค. 2565

กาญจนบุรี สังขละบุรี คึกคัก ผู้ว่าฯ หวั่นสะพานพัง!! สั่งดูแลคนเที่ยวบนสะพานอุตตมานุสรณ์ไม่เกิน 500 คน หวั่นสะพานพัง บรรยากาศเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 เทศบาลตำบลวังกะจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว 

วันนี้ 31 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังวิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ) นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญ และสักการะสรีรางคารของหลวงพ่ออุตตมะ อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้วในโลงแก้ว ซึ่งที่เคารพนับถือของชาวไทยเชื้อสายมอญ และคนทั่วไป พร้อมทั้งเข้าแถวรับลูกประคำ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลเลื่องชื่อของวัด ตั้งแต่เมื่อครั้งที่หลวงพ่ออุตตมะ ยังมีชีวิตอยู่ โดยการเข้ารับลูกประคำมีการเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร โดยพระจะโยนใส่คอทุกคนด้วยความแม่นยำ ทั้งนี้เพื่อป้องกันโควิด-19 ไปด้วยในตัว

ขณะที่ทุกคนที่จะเข้ามาทำบุญจะต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิร่างกาย ด้วยเครื่องสแกนที่ทางวัดนำมาติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าอาคาร พร้อมมีเจลล้างมือไว้บริการให้นักท่องเที่ยว และที่บรรยากาศบริเวณเจดีย์พุทธคยา สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของวัด นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและไหว้พระทำบุญ ส่งผลให้บรรยากาศคึกคัก ชาวบ้านนำสินค้ามาจำหน่ายมาก 

ส่วนที่เทศบาลตำบลวังกะ เตรียมจัดงานมหัศจรรย์สะพานมอญ #สีสันสะพานไม้และสายน้ำ โดยเริ่มวันนี้ ณ จุดชมวิว  โดยมีการแสดงคอนเสริต์ของศิลปินนักร้องอาทิ พลพล สินเจริญบราเธอร์ มีการจุดพลุข้ามปี การแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น อุโมงค์ไฟ น้ำพุแสงสีเสียง สะพานดาว ฯลฯ. โดยคาดว่ามีผู้ร่วมงานหลายพันคน ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน  ด้วยการจัดทำจุดคัดกรองพร้อมอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คิวอาร์โค้ดไทยชนะ ณ บริเวณทางเข้าออกงาน ทั้ง 5 จุด ได้แก่ จุดชมวิวฯ, สะพานแดง สะพานศรีสุวรรณ, สะพานไม้ฝั่งวัดวังก์วิเวการาม, สะพานดาว(สะพานลูกบวบ) และสามประสบ อ ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี 

ขณะที่การเข้าชมงานจะมีการควบคุมจำนวนผู้ชมให้เว้นระยะห่าง 1 เมตร พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร ร่วมดูแล และให้ผู้เข้าชมงานปฎิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ ส่วนร้านจำหน่ายอาหารภายในงาน จะมีการอนุญาตเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น และงดการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตลอดตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
 
นอกจากจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดแล้ว ทางเทศบาลฯ ยังได้จัดทำ คิวอาร์โค้ดแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์ (กูเกิ้ลฟอร์ม) และแบบฟอร์มลงทะเบียนสำหรับกรอกหน้างาน มีการตรวจคัดกรองการพกพาอาวุธ ยาเสพติด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความสนุกสนานและปลอดภัย เป็นการส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 ให้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

ขณะบรรยากาศโรงแรมที่พักต่างๆ เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ได้จองไว้ก่อนหน้านี้เดินทางเข้าพัก ทั้งนี้โรงแรมที่พัก มีการจองมาก่อนหน้านี่แล้ว  คาดว่าปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน และทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกหนังสือด่วนไปยังนายอำเภอสังขละบุรี ให้เฝ้าติดตามป้องกัน จำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนสะพานอุตตมานุสรณ์ เกิน 500 คน ต่อครั้ง เพื่อป้องกันสะพานไม้ชำรุด เนื่องจากสะพานแห่งนี้มีอายุการใช้งานมานาน อาจจะพังลงได้ หากไม่มีการจัดระเบียบนักท่องเที่ยวไปอยู่บนสะพานเป็นจำนวนมากๆ 

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...