ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ชัยภูมิ ตรวจห้องเย็น พร้อมติดตามราคาสินค้า
26 ม.ค. 2565

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางศศิพิมล มงคล พาณิชย์จังหวัดชัยภูมิ สพ.ญ.ศรีสมัย โชติวนิช ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ นายสุเทพ ทะวลี ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองบัวแดง ผู้แทนปกครองจังหวัดชัยภูมิ ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายปริมาณสุกรชำแหละ สถานที่เก็บ ในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดง จำนวน 5 แห่ง จากการตรวจสอบพบว่า สถานที่เก็บเป็นห้องเย็นขนาดเล็ก ปริมาณการจัดเก็บเนื้อสุกรสำหรับจำหน่ายให้กับลูกค้าในแต่ละวัน ซึ่งมีปริมาณไม่ถึง 5,000 กิโลกรัม และทางผู้ประกอบการได้จัดทำบัญชีคุมสต๊อกสินค้า โดยไม่มีการกักตุนสินค้า

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ณ เทสโก้ โลตัส สาขาหนองบัวแดง ตลาดสดเทศบาลอำเภอหนองบัวแดง พบว่าราคาจำหน่ายเนื้อแดง กิโลกรัมละ 185-220 บาท หมูสามชั้น กิโลกรัมละ 230-240 บาท สำหรับราคาเนื้อไก่และไข่ไก่เป็นไปตามที่กรมการค้าภายในขอความร่วมมือ และผู้ประกอบการมีการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายปลีกชัดเจน สำหรับสินค้าบริโภคอุปโภคอื่น ๆ ไม่มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...