ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษเดินหน้าฉีดวัคซีน 20 วัน 20 หมื่นโดส พร้อมรณรงค์ถามไถ่ได้เข็ม 3 แล้วเบาะเพื่อความมั่นใจรับทัพนักกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47
26 ม.ค. 2565

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้รณรงค์ฉีดวัคซีน 20 วัน 20 หมื่นโดสแก่ประชาชนทั่วไป ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษา หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้กำลังผู้ที่มาฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด 19    

นางวาน ทองศรี อายุ 79 ปี ชาวบ้านตาสะแบง หมู่ที่ 7 ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ เป็นหนึ่งในกลุ่ม 608  ที่เดินทางมารับวัคซีนเข็มแรกเอสตร้าเซเนก้า บอกว่า  ตั้งใจอยากฉีดมานานแล้ว แม้ตนเองจะมีสุขภาพแข็งแรงก็ตาม แต่การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิป้องกันตัวเองจำเป็นมาก เพราะช่วงนี้ติดเชื้อโควิดโอมิครอนง่าย

     นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์ สสจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  จังหวัดศรีสะเกษ พบผู้ป่วยสะสมถึง 2,277 ราย ขณะที่สัดส่วนการติดเชื้อในผู้ได้รับวัคซีน 2 เข็ม ติดเชื้อโควิดร้อยละ 46  ผู้ได้รับวัคซีน 3 เข็ม ติดเชื้อเพียงร้อยละ 2.5 ส่วนผู้ผู้เสียชีวิต 99 ราย เป็นผู้ได้รับวัคซีน  2 เข็ม 3 ราย  ได้รับ 1 เข็ม 10 ราย และ ไม่ได้รับวัคซีน 86 ราย คิดเป็นร้อยละ 86.86 จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด  ซึ่งขณะนี้ชาวศรีสะเกษมีผู้รอฉีดวัคซีนเข็ม 3 กว่า 3 แสนคน  

     ด้านนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การกระตุ้นฉีดวัคซีนในระยะเวลา 20 วัน 20  หมื่นโดส ทั้ง 22 อำเภอ จนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2565  ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก เพื่อลดการเจ็บป่วยที่มีอาการรุนแรงและลดการเสียชีวิต ที่สำคัญ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “ ศรีสะเกษเกมส์ครั้งที่ 47”  ซึ่งต่อนี้ไปเมื่อชาวศรีสะเกษพบเจอกัน จะถามไถ่กันว่าได้เข็ม 3 แล้วเบาะ เพื่อความมั่นใจในการต้อนรับอาคันตุกะ หรือทัพนักกีฬาตลอดเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...