ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมุนไพรไทยได้ผลแน่นอน ต้องยอมรับติดเยอะมากโควิดช่วงนี้!!
03 มี.ค. 2565

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ฝากประชาชนต้องเฝ้าระวังเพิ่มมากๆ ก่อนแจกถุงยังชีพกำนันผู้ใหญ่บ้านนำไปแจกชาวบ้านที่กักตัว พร้อมการันตีสมุนไพรฟ้าทลายโจร ยาบำรุงปอด ตนเองเสี่ยงสูงใช้แล้วเห็นผลชัดเจน 

วันนี้ 3 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 1 และ ประธานกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว นำถุงยังชีพซึ่งภายในบรรจุเครื่องอุปโภคและบริโภคพร้มด้วยยาสมุนไพรไทย "ฟ้าทลายโจร" ได้เดินทางลงพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านคอกวัว ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำถุงยังชีพที่ได้จัดเตรียมมามอบให้กับผู้นำชุมชนเพื่อนำไปมอบต่อให้กับชาวบ้านในพื้นที่มีการกักตัวต่อไป โดยมี ผู้ใหญ่กัญญารัตน์ เอี่ยมละออ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านคอกวัว พร้อมด้วยผู้นำชุมชนหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 9 อสม.แก่งเสี้ยน พี่น้องประชาชนชาวตำบลแก่งเสี้ยนให้การต้อนรับ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

ต่อจากนั้น พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 1 และ ประธานกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการนำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านในวันนี้ ว่าตนและคณะกรรมการศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องของความเป็นอยู่ในสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส"โคโรน่า 2019 "โควิด-19" ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่ของทั่วโลก ตนจึงได้ร่วมกับทางศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นำถุงยังชีพซึ่งภายในนบรรจุเครื่องอุปโภคและบริโภคพร้อมด้วยยาสมุนไพรไทย "ฟ้าทลายโจร" มามอบให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ต้องยอมรับว่าในจังหวัดกาญจน์ มีผู้ติดเชื้อไม่น้อยเวลานี้ ฝากประชาชนต้องเฝ้าระวังป้องกันตัวเองอย่างมากกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัย

พลเอกสมชาย ย้ำกับสื่อว่าโดยเฉพาะยาสมุนไพรที่ได้แจกในครั้งนี้ มีแพทย์จากศิริราช ร่วมกับแพทย์แผนไทย ร่วมกันดำเนินการผลิต แล้วตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่เสี่ยงสูงเพราะบุตรสาวได้ติดเชื้อโควิด – 19 ด้วย ตนเองได้ใช้สมุนไพรชนิดนี้ได้ผลดีเยี่ยม กำลังเร่งให้มีการผลิตเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนได้ใช้ เพื่อปลอดภัยจากโควิด – 19 ต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...