ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลุยหนักกาญจน์ ติดเชื้อเพิ่มสูงต่อเนื่อง!
11 มี.ค. 2565

พลเอกสมชาย ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว มอบถุงยังชีพ ยาฟ้าทะลายโจร ยาบำรุงปอด แก่ตัวแทนชาวบ้านเกาะสำโรงที่ถูกกักตัว

วันที่ 11 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลเอก สมชาย วิษณุวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร และเป็น ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มอบถุงยังชีพ มีข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย อาหารปรุงสำเร็จรูป ไข่ไก่ และยาฟ้าทะลายโจร ยาบำรุุงปอด น้ำดื่ม ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ให้กับ นายจะตุพร ชื่นพล กำนันตำบลเกาะสำโรง นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายก อบต.เกาะสำโรง นายสำรวย ต่ายแพร อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี และตัวแทนชาวบ้าน เพื่อนำถุงยังชีพและยารักษาโรคเบื้องต้น ไปมอบส่งต่อให้กับลูกบ้านที่ถูกกักตัว จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ซึ่งมียอดเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร และเป็น ส.ส.กาญจนบุรี กล่าวว่า ในสถาการณ์ครั้งนี้ไวรัสโควิด เชื้อ ไม่รุนแรง เพราะเราได้มีการฉีดวัคซีน แต่เราต้องปฏิบัติตามแพทย์แนะนำ และต้องขอชื่นชมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำ ที่ช่วยเหลือกันอย่างดี ในการดูแลชาวบ้านที่ถูกกักตัว และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วย เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนร่วมที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เท่าที่ตนศึกษาเคยเป็นผู้เสี่ยงสูง เคยใช้ยาฟ้าทะลายโจร ช่วยได้ เพราะกาญจนบุรี มีศูนย์สุขภาพที่ 5 มี 8 จังหวัด เรามีแพทย์จากศิริราช มาช่วยดูแล ขอยืนยันว่ายาฟ้าทะลายโจรใช้ได้ แต่ต้องทานตามครอส มือละ 3 เม็ด วันละ 3 เวลา ทาน 5 วัน ก็ช่วยได้ผล ต้องฝากย้ำถึงประชาชน เฝ้าระวังป้องกันตนเองให้มาก ๆ ต้องขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือผู้ป่วยตนเองขอเป็นกำลังกายและกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย และตอนนนี้ได้ให้ทางศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว เร่งผลิตยาสมุนไพรป้องกันโควิด – 19 เพื่อนำออกไปแจกจ่ายแก่ประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี ฟรี

นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายก อบต.เกาะสำโรง กล่าวว่า ต้องขอบคุณ พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี ที่มาดูแล ซึ่งในศูนย์พักคอย กับที่กักตัวอยู่บ้านมีจำนวนมาก ต้องขอบคุณ พลเอกสมชาย ฯ ที่มาร่วมช่วยเหลือมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ถูกกักตัว โดยผ่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน

นายสำรวย ต่ายแพร อดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า ทางท่าน พลเอกสมชาย ได้ประสานมาเพื่อจะนำถุงยังชีพที่มีคุณภาพมามอบให้ผู้ถูกกักตัว ตนจึงประสานกำนันจะตูพร และนายกฯธนาสิทธิ์ เพื่อให้เตรียมรับมอบถถึงยังชีพวันนี้ หากติดโควิดไม่ได้รุนแรง ตนเคยติดมาแล้ว และได้กักตัวมา 10 วัน ปกติดี

นายจะตุพร ชื่นพล กำนันตำบลเกาะสำโรง  กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนประชาชน ต้องขอขอบคุณ พลเอกสมชาย แทนประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างดี

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ในจังหวัดกาญจนบุรี เวลานี้ได้เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทำให้ประชาชนต้องกักตัวอยู่กับบ้าน เนื่องจากสถานที่บำบัดในแต่ละแห่งไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย และเชื้อโควิด – 19 สายพันธ์ใหม่นี้ติดง่ายแต่ไม่รุนแรง หากมีการกักตัวเข้มงวดตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่สั่งอาการจะหายได้ในเวลารวดเร็ว



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...