ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบป้องกันการกักตุน ของผู้ประกอบการ ปุ๋ยเคมี ยากำจัดศัตรูพืช ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์
17 มี.ค. 2565

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดนครปฐม นายอำเภอเมืองนครปฐม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พาณิชย์จังหวัดนครปฐม และเกษตรจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบป้องกันการกักตุนของผู้ประกอบการปุ๋ยเคมี ยาป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือโรคพืช และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม 

โดยคณะหน่วยงานเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจค้น บริษัท เคโมคราฟ จำกัด ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยจากการสุ่มตรวจนับมีปริมาณตรงกับปริมาณตามบัญชีที่ได้แจ้งไว้และบริษัทฯ ได้ส่งแบบแจ้งปริมาณตามประกาศ กกร. ให้กับกรมการค้าภายในเรียบร้อยแล้ว ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง บริษัท เอราวัณ เคมีเกษตร จำกัด ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 4 ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยจากการสุ่มตรวจนับมีปริมาณตรงกับปริมาณตามบัญชีที่ได้แจ้งไว้และบริษัทฯ ได้ส่งแบบแจ้งปริมาณตามประกาศ กกร. ให้กับกรมการค้าภายในเรียบร้อยแล้ว ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด 

และไปยัง บริษัท คาร์กิลสยาม จำกัด ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 10 ซอยวัดราชหญ้าแพรก ถนนเพชรเกษม ตำบลสระกะเทียม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 บริษัทฯ มีการครอบครองข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จำนวน 274.35 ตัน โดยมีปริมาณตามแบบแจ้งตามประกาศ กกร. ฉบับที่ 15 พ.ศ. 2564 ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2565 อยู่ที่ 85.160 ตัน ซึ่งบริษัทมีการสั่งซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้า และได้ส่งแบบแจ้งตามประกาศ กกร. ให้กับสำนักงานพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...