ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อนุกรรการกองทุนแม่ของแผ่น ภ.2 เยี่ยมเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาคประชาขน อ.บางละมุง
18 มี.ค. 2565

 ที่ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านชุมชนหนองปรือ3 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวต้อนรับคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาค 2 ที่ได้มีการจัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินภาค 2และ เยี่ยมชมกิจกรรมของศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน และชมการสาธิตของกลุ่มสัมมาชีพชุมชน   โดยมี นายแมน อินทร์พิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ,นายสายัณห์ จันทร์ทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ,นายชาติชาย ใจตรง ประธานสภาเทศบาล ,สมาชิกสภาเทศบาล ,ปลัดเทศบาล ,คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาค 2 ,ประธานชุมชน เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ เข้าร่วมโครงการ

สำหรับกิจกรรมโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนงานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาค 2 ได้มีเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และติดตามงานในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ และตัวแทนแกนนำเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัด
เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ของแกนนำเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินพร้อมสามารถนำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองต่อไปเพื่อขยายการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้เนื่องด้วยการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่ของเทศบาลเมืองหนองปรือ นั้นในปัจจุบันมีหมู่บ้านชุมชนที่ได้รับพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินอยู่จำนวน 3 หมู่บ้าน คือ 1.ชุมชนบ้านหนองปรือ 3 2.ชุมชนห้วยร่วม 3. ชุมชนท่าอีเต๋อ

โดยทั้ง 3 ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินนี้ ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้มีการขับเคลื่อนในส่วนของงานกองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่มากนัก เนื่องจากยังขาดองค์ความรู้ในการดำเนินงานไม่มีพี่เลี้ยงวิทยากรกระบวนการคอยประสานงาน ทำให้งานกองทุนแม่ของแผ่นดินในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือเงียบลงไป อีกทั้งยังถือเป็นโอกาสดีที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบดูแลงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตลอดจนคณะอนุกรรมการจะได้รับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ ของในพื้นที่ที่ผ่านมา เพื่อที่จะร่วมกันในการแก้ไข พัฒนา ให้งานกองทุนแม่ของแผ่นดินในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือนั้น ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

ทีมข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...