ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สะพัด บิ๊กแจ๊ส จ่อโดนใบแดง พ้น นายก อบจ.ปทุม
22 มี.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวปทุมธานีจับตากระแสข่าวกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมแจกใบแดงให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี หลังถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนโยบายการหาเสียงเกินความเป็นจริง โดยมี นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ร้ายใส่ความด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น โดยคาดว่าในวันที่ 22 มีนาคมนี้ กกต.จะมีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อวินิจฉัยว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้ทำผิดตามข้อกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นตามที่มีผู้ร้องหรือไม่
ด้าน นายอมร รัชตังกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เรื่องที่ กกต.จะนำเรื่องการร้องเรียนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้าเพื่อพิจารณานั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที เมื่อการรวบรวมหลักฐานของอนุกรรมการเสร็จสิ้นและส่งเรื่องให้พิจารณา ส่วนในขั้นตอนของจังหวัดปทุมธานีนั้น หลังจากได้รับเรื่องราวร้องเรียนจึงตั้งคณะสืบสวนสอบสวนเพื่อสรุปผลให้กับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานีเพื่อลงความเห็น และส่งไปยังคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณากลั่นกรอง จากนั้นจึงสรุปส่งให้คณะ กกต.กลาง พิจารณาตัดสินอีกที
นายอมรกล่าวว่า หาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์มีความผิดจริง ขั้นตอนต่อไปจะนำเรื่องการพิจารณาส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อสั่งให้ยุติการทำงานต่อไป โดยตัวผู้ถูกร้องเองสามารถไปร้องศาลปกครองเพื่อขอให้คุ้มครอง จากนั้นจึงร้องต่อศาลเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ต่อไป ในฐานะที่ตนเองเป็นรองผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานี ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการส่งเรื่องสอบเพิ่มเติมจาก กกต.กลางมาให้ตน การตัดสินคดีนี้ยังอยู่ที่ กกต.กลาง ไม่ได้อยู่ในอำนาจสำนักงานของจังหวัดปทุมธานี
“ในความเห็นส่วนตัวคดีนี้ไม่ยุ่งยากอะไร ถ้า กกต.กลางจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในวันที่ 22 มีนาคมนี้ก็สามารถทำได้ทันที เพราะผู้ร้องได้ร้องในมาตรา 65 และเรื่องนโยบายหาเสียงที่ไม่อยู่อำนาจเท่านั้น” นายอมรระบุ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...