ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองนายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยชมรมพิมายเมืองมวย เวทีมวยชั่วคราว ณ หอประชุมโรงเรียนพิมายวิทยา
24 มี.ค. 2565

 เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 มี.ค.65 นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยชมรมพิมายเมืองมวย เวทีมวยชั่วคราว ณ หอประชุมโรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี นายดนัย ตั้งเจิดจ้า กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยคณะกรรมการที่ปรึกษาชมรมพิมายเมืองมวยและคณะกรรมการบริหารชมรม

     นายโกเมศ หอยมุกข์ ประธานชมรมพิมายเมืองมวย กล่าวศึกยอดมวยดาวรุ่ง อบจ.นครราชสีมา ตามโครงการจัดการแข่งขันกีฬาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาในระดับพื้นที่ 32 อำเภอ อำเภอพิมายได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมวยมาตั้งแต่โบราณกาล นักมวยของ อ.พิมายได้สร้างตำนานไว้ให้คนรุ่นหลังได้รำลึกและกล่าวขานถึงไว้อย่างมากมาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

     ชมรมพิมายเมืองมวยจึงได้จัดมวย ศึกยอดมวยดาวรุ่ง อบจ.นครราชสีมา ตามโครงการจัดการแข่งขันกีฬาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในระดับพื้นที่32 อำเภอ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจในศิลปะแม่มวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้คงอยู่คู่ชาติไทยต่อไป เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยใช้ในการออกกำลังกาย เสริมสุขภาพตนเองให้แข็งแรงพ้นภัยจากยาเสพติด รวมทั้งสร้างอาชีพและส่งเสริมรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว การแข่งขันชกมวยทั้งหมด 34 คู่ มีทั้งนักมวยที่เป็นสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษโดยแยกเป็นนักมวยที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ จำนวน 15 คู่นักมวยที่มีประสบการณ์ปานกลาง 15คู่และนักมวยชั้นนำมีประสบการณ์สูง4คู่

ทีมข่าวนครราชสีมา

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...