ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี แนะมาตรการป้องกันโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์
29 มี.ค. 2565

วันนี้ 29 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ชาติชาย  กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดกาญจนบุรี มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และคาดการณ์ว่าอาจจะมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อสูงขึ้นมาอีกรอบในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนร่วมกันเข้มมาตรการลดการติดเชื้อโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนี้

*การเตรียมตัวก่อนร่วมงาน
*ระหว่างงานสงกรานต์
*กิจกรรมในครอบครัว
*หลังกลับจากงานสงกรานต์
สงกรานต์นี้ ผู้สูงอายุควรมารับวัคซีนก่อนสงกรานต์ เพื่อสร้างภูมิต้านทาน ให้ทัน เพื่อให้ลูกหลานกลับไปเยี่ยมช่วงสงกรานต์ได้อย่างสบายใจและปลอดภัย ลดโอกาสเสี่ยงจากโควิด-19 โดยสถิติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พบว่า  ร้อยละ 90 เป็นผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคเสี่ยงไม่ติดต่อเรื้อรัง ผู้เสียชีวิตกลุ่มนี้ส่วนมากได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแม้คนในวัยแข็งแรงไม่ป่วยหนักจากสายพันธุ์นี้ แต่ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคกลุ่มเสี่ยง เมื่อรับเชื้ออาจอันตรายป่วยหนัก จนถึงเสียชีวิตได้



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...