ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี เปิดโครงการวิทยาลัยเสียดายแดดแห่งแรกในภาคกลาง
30 มี.ค. 2565

 วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง เปิดตัว“โซลาร์เจเนอเรชั่น วิทยาลัยแสงอาทิตย์ สร้างการเรียนรู้ การจ้างงานจากพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป แห่งแรกในภาคกลาง

           วันที่ 29 มี.ค. 2565  นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอโคกสำโรง ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการ“โซลาร์เจเนอเรชั่น วิทยาลัยแสงอาทิตย์ สร้างการเรียนรู้ การจ้างงานจากพลังงานแสงอาทิตย์ ณ วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นายเริงศักดิ์ เข็มทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง ได้กล่าวถึงความเป็นมาว่า วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรงเป็นสถาบันแห่งแรกของภาคกลางและเป็นวิทยาลัยแสงอาทิตย์แห่งที่ 4 ของประเทศจากกองทุนแสงอาทิตย์ จากที่ผ่านมาวิทยาลัยมีภาระค่าไฟฟ้าเฉลี่ยกว่าล้านบาทต่อปีการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 10 กิโลวัตต์นี้คาดว่าจะช่วยลดค่าไฟฟ้าให้กับวิทยาลัยได้ประมาณ 6 หมื่นบาทต่อปีระยะเวลากว่า 25 ปีลดค่าใช้จ่ายได้ราว 1.5 ล้านบาท 

          นอกจากลดภาระค่าไฟฟ้าแล้วยังสามารถใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนสู่การประกอบอาชีพหลังจากจบการศึกษา ซึ่งธุรกิจโซลาร์เซลล์ที่ถือว่าเป็นพลังงานสะอาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและระดับประเทศ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ผ่านการตรวจ ATK และผ่านจุดคัดกรองป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส โควิด – 19 ทุกคน

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...